Theo dõi trên

Đến Phan Thiết trải nghiệm trục đường Văn hóa ẩm thực đường phố - Món ngon Bình Thuận

28/04/2023, 15:15 - Lượt đọc: 13,554

BTO-Thông tin từ UBND TP.Phan Thiết, sự kiện văn hóa ẩm thực đường phố - Món ngon Bình Thuận năm 2023 dự kiến sẽ khai mạc vào đầu tháng 6/2023.

Tại cuộc họp bàn về chuẩn bị kế hoạch tổ chức Văn hóa ẩm thực đường phố - Món ngon Bình Thuận năm 2023 vào chiều 26/4, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, Phan Nguyễn Hoàng Tân thống nhất sẽ khai mạc sự kiện này dự kiến vào đầu tháng 6/2023. Thời gian tổ chức từ 18h00 - 20h00 các ngày thứ 6, 7 hàng tuần tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu – phường Hàm Tiến (đoạn từ Bamboo Village Resort đến Sunny beach Resort) với chiều dài từ 500 – 700m.

Dự kiến cung đường văn hóa ẩm thực đường phố - Món ngon Bình Thuận sẽ có từ 50 – 100 gian hàng chia ra thành từng khu vực riêng. Cụ thể, khu ẩm thực các món ăn xứ biển và các sản phẩm OCOP Bình Thuận được thiết kế theo mô hình lắp ráp lưu động tại lòng đường hoặc khuôn viên resort để kinh doanh ẩm thực. Trong đó, các món ăn, thức uống phục vụ du khách đều đáp ứng các tiêu chí xanh, sạch và an toàn thực phẩm cho khách tham quan và khuyến khích sử dụng bao bì, dụng cụ thân thiện với môi trường....

Bánh rế, mực một nắng đặc sản vừa là sản phẩm OCOP Bình Thuận - ảnh minh họa

Khu vực tập trung giới thiệu các món ăn đặc trưng của địa phương (hàng gánh - hàng rong) sẽ tổ chức theo mô hình chợ quê bán các món ăn dân dã thể hiện được nét đặc trưng, mang hương vị của quê hương Bình Thuận. Mỗi đơn vị có gian hàng tham gia xây dựng và niêm yết thực đơn, giá bán phù hợp, không được bán giá quá cao so với thị trường hoặc tự ý tăng giá bán và chú ý đến khâu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khu vực biểu diễn và giới thiệu các món ăn theo chủ đề tháng của Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Thuận. Ban tổ chức sẽ tổ chức thi và trao giải thưởng về thử thách ăn, uống (ví dụ như thử thách ăn cay, ăn với số lượng khổng lồ, ăn với thời gian nhanh nhất....) dành cho khán giả nhằm tạo sự lan tỏa trên mạng xã hội. Đồng thời, mời các đầu bếp nổi tiếng chuyên về ẩm thực giao lưu khán giả, review các món ăn..

Khai thác ẩm thực  được các resort tại Mũi Né tổ chức thường niên dịp Tết cổ truyền để thu hút du khách 

Khu vực biểu diễn văn hóa nghệ thuật với đa dạng các hoạt động lễ hội, diễu hành, biểu diễn âm nhạc từ dân gian đến đương đại, DJ, đờn ca tài tử, nhạc cụ dân tộc... Cùng với đó sẽ triển lãm tranh ảnh, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật; các sản phẩm lưu niệm của các làng nghề truyền thống như gốm Chăm, làng nghề bánh tráng, đan lát thủ công mỹ nghệ... Cuối cùng là khu biểu diễn văn hóa nghệ thuật và khu vực trò chơi dân gian và vui chơi giải trí dành cho trẻ em với nhiều trò chơi dân gian và đa dạng các hình thức  vui chơi khác hứa hẹn đem đến sân chơi bổ ích cho trẻ em khi theo cha mẹ trải nghiệm cung đường ẩm thực, món ngon tại Phan Thiết.

Các khâu chuẩn bị cho sự kiện này đang được thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể, kỹ lưỡng từng khâu nhằm tổ chức đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo chất lượng và để lại ấn tượng khi phục vụ du khách. Trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2023 - “Bình Thuận-Hội tụ xanh," hoạt động văn hóa ẩm thực đường phố-món ngon Bình Thuận năm 2023 do thành phố  phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức sắp tới là sự kiện có ý nghĩa đưa những món ăn miền biển đa dạng, đặc trưng rất riêng của quê hương Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Đây là hướng đi mới khai thác thế mạnh ẩm thực địa phương để phát triển du lịch của thành phố, góp phần thu hút, kích cầu du lịch Phan Thiết-Bình Thuận.

 

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức văn hóa ẩm thực đường phố - món ngon Bình Thuận năm 2023 tại Phan Thiết
Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết vừa có ý kiến thống nhất việc tổ chức văn hóa ẩm thực đường phố - món ngon Bình Thuận năm 2023 tại khu vực Hàm Tiến (dự kiến diễn ra từ giữa tháng 5, vào tối các ngày thứ sáu và thứ bảy hàng tuần).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Phan Thiết trải nghiệm trục đường Văn hóa ẩm thực đường phố - Món ngon Bình Thuận