Theo dõi trên

Đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người

09/08/2022, 08:57 - Lượt đọc: 9,846

BTO - Sở Y tế Bình Thuận vừa có văn bản hướng dẫn về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh.

tiem-kt.jpg
Người dân đeo khẩu trang, khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cụ thể, tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi tập trung đông người, các khu vực công cộng. Đồng thời, tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Với các cuộc họp, hội nghị, tổ chức tập trung đông người thì phải đảm bảo việc đeo khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn. Các biện pháp phòng, chống dịch gồm “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”.

Theo Sở Y tế, các biện pháp trên tiếp tục chủ động tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại. Bởi Bình Thuận ghi nhận sự gia tăng trở lại của các ca mắc Covid-19, các ca chuyển nặng. Chẳng hạn, ngày 8/8, toàn tỉnh có 8 ca mắc mới Covid-19 và 2 ca chuyển nặng.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới
Mặc dù học sinh Phan Thiết nói riêng, cả tỉnh nói chung đã kết thúc năm học và đang nghỉ hè, nhưng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh được tổ chức theo tiến độ nhận vắc xin từ Bộ Y tế cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người