Theo dõi trên

Điểm "check -in" lý tưởng trong dịp Tết Dương lịch

31/12/2021, 08:31 - Lượt đọc: 6,942

BTO - Không chỉ có “đặc sản” biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Bình Thuận còn có những rừng keo lá tràm nở vàng rực rỡ. Rừng hoa keo lá tràm vàng năm nay khoe sắc đúng dịp nghỉ Tết Dương lịch đã và đang trở thành điểm “check-in” lý tưởng cho người dân và du khách .

Nếu như ở Đà Lạt hoa mai anh đào đang nở rộ những sắc hồng, thì tại Bình Thuận cũng đang bước vào “mùa vàng” đẹp của một loài hoa dại – hoa keo lá tràm. Những ngày cuối năm, cung đường du lịch Võ Nguyên Giáp (thành phố Phan Thiết) nối dài đến con đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú (Bắc Bình – Tuy Phong) đang khoác trên mình tấm áo vàng rực rỡ, vàng ươm trong nắng. Dọc theo 2 bên tuyến đường, từng đồi cây, từng hàng cây, từng cây lớn, cây nhỏ đều nở bung, vàng phủ từ gốc đến ngọn, tạo nên một không gian rực rỡ sắc vàng. Những nhành hoa đong đưa trong gió, tỏa hương thơm dịu nhẹ.

hinh-keo-17.jpg

Thời điểm này, rất đông người dân và du khách tìm đến tham quan và chụp hình lưu giữ làm kỷ niệm.

Ngày 30/12, chị Huyền Trinh (phường Phú Thủy – TP. Phan Thiết) cùng nhóm bạn của mình đã đến với cung đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Quá thích thú trước vẻ đẹp của “rừng hoa” trên, chị đã cùng với các bạn lựa chọn những cây hoa có góc chụp lý tưởng để tạo dáng  rồi lưu lại những tấm hình đẹp. “Mấy hôm nay, thông qua mạng xã hội tôi được biết mùa hoa keo lá tràm đã nở rộ. Nhiều bạn chụp hình đăng trên Facebook rất đẹp nên tôi và các bạn đã quyết định tìm đến đây. Thật sự rất là đẹp, chúng tôi đã có chuyến đi rất vui và sở hữu nhiều tấm hình làm kỷ niệm”, chị Trinh cho biết.

 Du khách Trần Thanh Minh (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay, anh đã chọn Phan Thiết là điểm đến trong hành trình của mình. Thật may, khi đến đây đúng vào mùa hoa keo lá tràm nở và được nghe giới thiệu về cung đường hoa vàng này. “Chúng tôi đã đến và chiêm ngưỡng. Rất đẹp, vàng rực cả một vùng, nhìn rất là thích mắt. Những tấm hình chụp được tôi sẽ đăng lên mạng xã hội để chia sẻ cũng như khoe với bạn bè”- anh Minh nói.

hinh-keo-vang-2.jpg
hinh-keo-vang-3.jpg

Người dân địa phương cho biết, không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ mà keo lá tràm còn là loài cây có sức sống mạnh mẽ, chịu hạn tốt và luôn phát triển trước gió biển và nắng hạn. Có lẽ vì vậy mà nó có sức quyến rũ, thu hút đông đảo giới trẻ địa phương và du khách đến “check –in”. Theo đó, để có những tấm hình đẹp, lý tưởng thì du khách nên ghé vào khung giờ từ 9h -10h và 15h -17h trong ngày.

hinh-keo-vang-12.jpg
hinh-keo-tram-20.jpg
Những đồi hoa, những cung đường hoa keo lá tràm đang khoe sắc trong nắng (hình sưu tầm)

Tin rằng, sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch, người dân và du khách sẽ thích thú và hài lòng khi đến với rừng keo tràm nở rộ trong dịp Tết Dương lịch này.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch
BTO- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai một số nhiệm vụ nhằm hưởng ứng đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm "check -in" lý tưởng trong dịp Tết Dương lịch