Theo dõi trên

Điểm tô cho Phú Quý thêm xanh

24/06/2024, 05:07

Sau các thời điểm quan trọng trong năm, du lịch Phú Quý có thêm những ấn tượng đẹp hơn trong lòng du khách qua Kỳ nghỉ hồng do Trung ương Đoàn tổ chức...

unnamed-13.jpg

Mặc dù là chương trình mang tính tình nguyện, nhưng với sự nỗ lực của các tình nguyện viên và người dân địa phương như một mối gắn kết lâu dài và thắp lửa tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đó là hoạt động trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức.

unnamed-10.jpg

Trao quà cho hộ khó khăn

Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” diễn ra trang trọng tại Cột cờ chủ quyền của huyện đảo Phú Quý với sự tham dự của hơn 150 người dân và đoàn viên thanh niên thuộc 3 xã Long Hải, Tam Thanh và Ngũ Phụng, đây là điểm nhấn trong tháng 6, tháng cuối của mùa cao điểm du lịch Phú Quý.

unnamed-14.jpg

Phú Quý mỗi năm có chừng 6 tháng để níu chân du khách. Đây cũng là bài toán cực kỳ nan giải, mặc dù địa phương cũng đã nỗ lực tìm ra nhiều giải pháp hướng đến sự lâu dài và bền vững. Chương trình không rác thải nhựa là điểm sáng để Phú Quý không “mắc” vào những sai lầm của các tỉnh có bề dày về du lịch.

unnamed-15.jpg

Sơn kè biển chắn sóng.

Song song đó, hàng năm đều có các chương trình tạo ra điểm nhấn khác từ văn hóa, thể thao, thương mại đưa về để kết nối cho Phú Quý bớt đơn độc. “Kỳ nghỉ hồng”- sự kết hợp trong hành trình tình nguyện với nhiều phần việc như sơn sửa nhà ở cho người già neo đơn, hộ nghèo, bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... Tình nguyện viên còn dành thời gian “Tô điểm bờ kè biển”, bất chấp cái nắng bỏng rát của Phú Quý để dọn dẹp, sơn, trang trí bờ kè, cải tạo cảnh quan bờ biển vẽ tranh, sơn mới cho bức tường cũ tại khu vực dân cư kiểu mẫu, trường học trên địa bàn huyện Phú Quý. Với mong muốn, du khách đến Phú Quý sẽ là sự mới mẻ, tinh tươm sạch sẽ hơn với “Thùng rác xanh” gửi tặng các khu dân cư kiểu mẫu xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

unnamed-7.jpg
dsc02868.jpg

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết: Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng là phương thức hoạt động tình nguyện nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên; vận dụng chuyên môn nghiệp vụ để tham gia các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng. Chiến dịch là môi trường thực tiễn phong phú, sinh động cho tuổi trẻ trên cả nước rèn luyện bản lĩnh, nhận thức và hành động, dấn thân đảm nhận những phần việc khó khăn để cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là tại các vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo. Kỳ nghỉ hồng còn quan tâm đến công nhân, bà con nhân dân, gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Các hoạt động hưởng ứng Kỳ nghỉ hồng cấp Trung ương gồm: Khánh thành tuyến đường an ninh, điểm sáng an ninh tại khu di tích lịch sử, công trình “Đường cờ Tổ quốc”; Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

dsc02853.jpg

Phú Quý hiện nay có 156 cơ sở lưu trú với 1.482 giường, trong đó khách sạn và nhà nghỉ 53 cơ sở với 644 phòng/982 giường. Mặc dù vậy các cơ sở lưu trú luôn trong tình trạng “ cháy phòng” vào dịp lễ, thậm chí nhiều khách phải ở nhờ nhà người quen. Không chỉ villa, nhà nghỉ, homestay mà các quán ăn cũng mọc lên khá nhiều để kịp phục vụ khách trong dịp lễ. Từ đầu năm đến nay Phú Quý đã đón gần 50.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chỉ tính riêng cuối tháng 4 đến nay Phú Quý đã đón khoảng 10.000 lượt khách. Với 5 chiếc tàu cao tốc, dù đã tăng từ 4 lên 8 chuyến mỗi ngày nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu cho khách.

dsc02880.jpg

Đảo Phú Quý được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp như núi Cao Cát với những khối đá sừng sững hình dạng tổ ong được xếp chồng lên nhau thật kỳ vĩ; Hòn Tranh với bãi cát trắng xóa, nước biển trong xanh; phong cảnh nên thơ đẹp đến ngỡ ngàng Bãi Nhỏ- Gành Hang; cung đường dốc phượt vịnh Triều Dương... Đến Phú Quý không chỉ tham quan, ngắm cảnh mà du khách còn được trải nghiệm lặn ngắm san hô, chèo súp, tắm biển dưới làn nước trong xanh, mát rượi.

unnamed-5.jpg

Khách quốc tế ở Phú Quý

Phú Quý, hòn đảo nhỏ giữa bốn bề đại dương mênh mông sóng nước với môi trường sinh thái trong lành, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, với nhiều hải đặc sản phong phú, đa dạng và tấm lòng mến khách của người dân nơi đây đã tạo nên một điểm đến hấp dẫn làm say đắm bao du khách. 

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều điểm cần bổ sung trong Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn
BTO-Theo Chương trình kỳ họp thứ 7 (đợt 2), Quốc hội khóa XV, chiều ngày 19/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tham gia thảo luận tại Tổ 15 (gồm các Đoàn: Bình Thuận; Hòa Bình; Yên Bái; Bình Phước). Tại buổi thảo luận, bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.
Nổi bật
TP. Phan Thiết: Nâng cao vai trò của cấp ủy trong phòng ngừa, đấu tranh, kiểm soát ma túy
Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, trong 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường lành mạnh phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm tô cho Phú Quý thêm xanh