Theo dõi trên

Diễn đàn kinh tế báo chí năm 2023 tại Bình Định

24/02/2023, 14:08

BTO-Ngày 24/2 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức diễn đàn kinh tế báo chí năm 2023.

Đến dự và chủ trì diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi. Dự diễn đàn cón có hơn 130 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.

binhdinh-1-1420230224102949(1).jpg

Diễn đàn kinh tế báo chí năm 2023 được tổ chức nhằm mục đích trao đổi, đánh giá về thực trạng kinh tế báo chí, nguồn thu hoạt động kinh tế trong các cơ quan báo chí hiện nay. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan báo chí trong việc thực thi chính sách liên quan tới cơ chế tài chính, cơ chế tự chủ. Chia sẻ một số mô hình kinh tế báo chí và gợi mở cho hoạt động kinh tế báo chí ở nước ta…

ae50901d-d95e-4bcc-afca-91e08179df4d-1677210519.jpeg

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng đã đưa ra một số giải pháp cho kinh tế báo chí như chuyển đổi số báo chí nhằm thay đổi toàn diện hoạt động tòa soạn từ quản trị nhân lực, sản xuất, tối ưu hóa dữ liệu, đến quy trình xuất bản, phân phối nội dung nhằm tạo ra một tòa soạn tổ hợp báo chí hội tụ đa phương tiện, kết nối thuận tiện với độc giả, đảm bảo vai trò trụ cột trong định hướng thông tin và dư luận xã hội.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cho biết, Đảng và Nhà nước rất quan tâm hỗ trợ giúp đỡ báo chí, chính vì vậy những ý kiến tại diễn đàn sẽ chuyển đến tất cả các cơ quan báo chí không tham dự diễn đàn này và sẽ có buổi tập huấn riêng cho những người làm về cách thức, thủ tục về tài chính ở các cơ quan báo chí. Các cơ quan báo chí cần có một Phó tổng biên tập, phó Giám đốc phụ trách về tài chính và quản lý kinh tế báo chí.

P. LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quân khu 7: Kiểm tra công tác huấn luyện chiến đấu năm 2023
BTO - Ngày 23/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2023 tại Trung đoàn 812, Bộ CHQS tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn đàn kinh tế báo chí năm 2023 tại Bình Định