Theo dõi trên

Điều chỉnh hoạt động du lịch Bình Thuận theo cấp độ dịch

09/11/2021, 13:13

BTO- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về hoạt động du lịch trên địa bàn đang áp dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch Covid-19 là cấp độ 4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai đến các cơ sở kinh doanh du lịch một số nội dung liên quan việc điều chỉnh hoạt động du lịch.

Theo đó, các địa phương trong tỉnh đang áp dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch là cấp độ 4 sẽ tạm dừng phê duyệt kế hoạch đón, phục vụ khách du lịch của các cơ sở du lịch trên địa bàn cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, cấp độ dịch được điều chỉnh giảm.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt kế hoạch đón, phục vụ khách du lịch trước ngày 7/11/2021 được tiếp tục hoạt động khi đảm bảo yêu cầu hoạt động không quá 50% công suất phòng. Đồng thời, có phương án vận chuyển khách du lịch theo nguyên tắc “1 cung đường - 2 điểm đến” và phục vụ, đưa đón khách theo quy trình khép kín từ nơi xuất phát (nơi đi) đến nơi ở và ngược lại. Cùng với đó, phải cam kết đảm bảo khách du lịch không được rời khỏi nơi lưu trú, chỉ được hoạt động trong khuôn viên cơ sở suốt kỳ nghỉ.

Phương án phục vụ, đưa đón khách được bổ sung vào kế hoạch trước đây và gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (chậm nhất ngày 9/11/2021) để tổng hợp; các doanh nghiệp du lịch chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh về việc đảm bảo thực hiện các giải pháp phòng chống dịch và chủ động làm việc, thông báo với các chốt kiểm soát về danh sách khách đã đặt phòng của cơ sở. Được biết, hiện đã có 20 cơ sở lưu trú đã được phê duyệt kế hoạch đón và phục vụ khách du lịch. Các cơ sở lưu trú du lịch còn lại khác không được phép hoạt động.

Các nội dung điều chỉnh này được bổ sung vào Hướng dẫn số 2526 ngày 20/10/2021 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Nguyên Vũ

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh hoạt động du lịch Bình Thuận theo cấp độ dịch