Theo dõi trên

Định hướng xây dựng khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận

17/11/2023, 14:48

BTO-Đó là chủ đề Hội thảo do Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hôm nay (17/11) tại TP. Phan Thiết.

Đến dự hội nghị có các ông: Nguyễn Lê Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao (Bộ Khoa học và Công nghệ); Nguyễn Mạnh Hùng - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; Nguyễn Minh -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Cùng tham dự còn có lãnh đạo một số sở ngành, các trường, hội đoàn thể, Câu lạc bộ Trí thức, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, phòng chuyên môn các địa phương trong tỉnh và đại diện Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Đà Nẵng…

img_4338.jpg
img_4321.jpg
Quang cảnh Hội thảo “Định hướng xây dựng khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận” vừa diễn ra tại TP. Phan Thiết.

Theo ông Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, việc phối hợp tổ chức Hội thảo “Định hướng xây dựng khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận” nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về chủ đề này. Qua đó phân tích, làm rõ những điều kiện cần thiết phục vụ định hướng xây dựng, phát triển các lĩnh vực hoạt động của khu công nghệ cao dự kiến hình thành tại Bình Thuận trong thời gian tới.

img_4335.jpg
Các đại biểu tham gia tham luận tại hội thảo khoa học lần này.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận về những nội dung liên quan: Nghiên cứu triển khai lập đề án hình thành khu công nghệ cao tại Bình Thuận; Tích hợp khu công nghệ cao vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Cơ sở pháp lý và định hướng hình thành, phát triển hạ tầng, các lĩnh vực hoạt động của khu công nghệ cao. Đồng thời tham gia đóng góp ý kiến về tiềm năng, lợi thế lẫn thách thức trong quá trình triển khai xây dựng khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận… Ngoài ra, hội nghị cũng được nghe đại diện Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, hình thành, phát triển hạ tầng trên lĩnh vực này.

img_4344.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho rằng với tiềm năng và lợi thế, Bình Thuận có nhiều thuận lợi cho việc xây dựng và triển khai đề án khu công nghệ cao của tỉnh. Tuy nhiên bên cạnh đó, quá trình hình thành khu công nghệ cao cũng đòi hỏi tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về công nghệ cao, quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng… Vì vậy thông qua những ý kiến trao đổi, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo lần này, địa phương sẽ định hướng và triển khai xây dựng khu công nghệ cao phù hợp chiến lược phát triển của tỉnh, đảm bảo tính pháp lý cũng như tính khả thi...

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kinh tế Bình Thuận: Vẫn có những “điểm sáng”
Trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng kinh tế Bình Thuận năm 2023 cũng cho thấy những “điểm sáng” nhờ nỗ lực của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng xây dựng khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận