Theo dõi trên

Đỗ Mai khoe sắc ven biển Phan Thiết

02/02/2023, 09:37

Những ngày đầu xuân, nếu bạn không có dịp lên Đà Lạt để ngắm hoa anh đào thì ngay tại Phan Thiết, “đường hoa đỗ mai” Võ Nguyên Giáp đang khoe sắc hồng ngọt ngào là dịp để người dân và du khách thoả thích thực hiện “giấc mơ Anh Đào”.

Nếu có dịp ghé thăm thành phố biển Phan Thiết những ngày này, du khách không chỉ được cảm nhận không khí trong lành của làn gió biển mà còn có dịp chiêm ngưỡng, hoà vào vẻ đẹp ngọt ngào của hàng trăm cây hoa Đỗ Mai. Từ cuối tháng 1, hoa Đỗ Mai dọc 2 bên đường Võ Nguyên Giáp đã bắt đầu bung nở, tín đồ du lịch lập tức hẹn hò “xuất hành” ngay để kịp săn mùa Đỗ Mai khoe sắc. Đây cũng chính là thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của hoa Đỗ Mai. Dưới làn nắng ấm, những chùm hoa hồng thắm phủ đầy những cành cây khẳng khiu mang vẻ đẹp ngọt ngào khoe sắc chiều lòng lữ khách ghé thăm. Chính vì vậy, con đường Võ Nguyên Giáp trở thành địa điểm check - in được đông đảo du khách và người dân địa phương yêu thích.

01.jpg

Du khách Nguyễn Hồng Nhung, 22 tuổi, đến từ TP. Hồ Chí Minh, cho biết hằng năm gia đình cô thường đi du lịch tại thành phố biển Phan Thiết đúng vào dịp hoa đỗ mai nở, cô và gia đình không quên tham quan và chụp ảnh kỷ niệm. “Trong ngày đầu năm mới, nơi đây có cảm giác rất bình yên trong thời tiết se lạnh”, cô cho biết. Không chỉ những bạn trẻ, một số du khách lớn tuổi cũng đến để lưu lại những bức hình cho mình. Nhiều du khách cảm thấy ngỡ ngàng khi lần đầu tiên nhìn thấy hoa đỗ mai khoe sắc tại TP. Phan Thiết. Chị Mỹ Ngọc, 48 tuổi, đến từ Ninh Thuận chia sẻ: “Tôi bất ngờ với vẻ đẹp hoa Đỗ Mai, lần đầu tiên được ngắm cung đường hoa với hàng trăm cây đua nở, tôi tưởng đây là loài hoa anh đào. Tôi muốn chia sẻ những tấm ảnh trước vẻ đẹp nơi đây cho nhiều bạn bè biết đến”.

44.jpg
Cận cảnh vẻ đẹp của hoa Đỗ Mai

Qua tìm hiểu được biết, đỗ mai là cây thuộc họ đậu và còn có nhiều tên gọi khác như điệp anh đào, hồng mai, đào đậu, đậu anh đào. Đỗ mai được biết đến là loài cây hoang dã, chỉ mọc trên núi đá và loài hoa này chỉ nở trong thời gian ngắn. Đỗ mai có màu hồng phớt hoặc hồng trắng, tuy không thơm ngào ngạt, nhưng loài hoa này lại khiến nhiều người mê mẩn bởi hoa trổ theo cành, đậm sắc ngất ngây.

0.jpg

Giữa tiết trời se lạnh mỗi sớm mai, còn gì tuyệt vời hơn khi được tản bộ dọc theo con đường ven biển thơ mộng, ngắm nhìn từng chùm hoa đung đưa dịu dàng, thả hồn theo mỗi cánh hoa bay, ngỡ như mình đang được du ngoạn ở xứ sở hoa anh đào. Những ngày đầu xuân này, bạn hãy ghé đến Phan Thiết khi đỗ mai đang khoe sắc để thực hiện “giấc mơ Anh Đào” nhé!

K.A


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hoa đỗ mai nở rộ tại xứ biển Phan Thiết
BT- Trong những ngày này, du khách kể cả người dân địa phương lại tìm đến cung đường vốn nổi tiếng với sắc thắm của hoa đỗ mai được trồng thẳng tắp xuyên suốt 2 bên đường 706B (Võ Nguyên Giáp) Mũi Né - Phan Thiết. Mùa hoa đỗ mai năm nay đã nở rộ là nơi để cùng bạn bè, người thân chụp ảnh, ngắm sắc hồng của hoa và để lại kỷ niệm cho nhau. 
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đỗ Mai khoe sắc ven biển Phan Thiết