Theo dõi trên

Đoàn công tác của Bình Thuận làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

07/05/2024, 12:59

BTO-Sáng 7/5, tại Seoul, Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn, nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về quảng bá văn hoá, du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc trong thời gian đến.

z5417112431827_8bf8e80420a8d20dc4f6ebc50035d247.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Vui mừng và hân hạnh được đón tiếp Đoàn công tác của Bình Thuận, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cho biết: Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc từ khi thành lập vào năm 2019 đến nay, đã luôn nỗ lực hết sức mình với vai trò đại diện giới thiệu các sản phẩm du lịch đa dạng của Việt Nam, trong đó có Bình Thuận.

Cụ thể, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã và đang hợp tác với các Cơ quan chính phủ Hàn Quốc, chính quyền địa phương; đài truyền hình, nhà xuất bản và các cơ quan truyền thông để triển khai các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc như: hỗ trợ các đài truyền hình lớn MBC, MBN, SBS của Hàn Quốc quay video tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né, Hải Phòng; Trình chiếu các video quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại sân bay quốc tế Daegu, Hàn Quốc;... “ Mục tiêu của chúng tôi là để Việt Nam trở thành một đất nước thân thiện, gần gũi hơn với du khách Hàn Quốc”, Đại sứ du lịch Việt Nam nói.

z5417095799427_75fe06ba3d824ed1d247437abd14d93d.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đã thông tin về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận. Theo đó, sản phẩm du lịch của Bình Thuận đã ngày càng hấp dẫn, phong phú với hệ thống cơ sở lưu trú du lịch liên tục phát triển, chất lượng ngày càng cao.

Năm 2023, Bình Thuận đón khoảng 8,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 220.000 lượt. Lượng khách du lịch đến tỉnh tăng bình quân 16,28%/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân 2,07 lần/năm; khách nội địa tăng bình quân 14,8%/năm.

Đến nay Du lịch Bình Thuận đã định vị được thương hiệu du lịch Mũi Né - Phan Thiết trên bản đồ du lịch thế giới, được nhiều tạp chí có uy tín bình chọn, công nhận là điểm đến lý tưởng…Hiện nay, Bình Thuận với Mũi Né đang là một trong những điểm đến mới nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách đến từ Hàn Quốc với những trải nghiệm ngắm bình minh trên đồi cát trắng vô tận vào lúc sáng sớm, hoặc thử thách mình trong các sân golf đẹp tuyệt vời với gần 100% các hố golf hướng ra đại dương mênh mông xanh biếc, hoặc thưởng thức đặc sản miền biển trong những khu nghỉ dưỡng ven biển nằm thấp thoáng sau những hàng dừa của miền nhiệt đới…

Theo thống kê, từ năm 2023, Bình Thuận bùng nổ về lượng khách Hàn Quốc đến thăm và nghỉ dưỡng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Bình Thuận.

z5417112428944_a644f30490d35cf22a94f789bccb6995.jpg
Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận tại buổi làm việc 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Để tiếp tục nhận được nhiều hơn sự quan tâm của du khách đến từ Hàn Quốc, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh cam kết xây dựng các chính sách ưu đãi, chương trình kích cầu đối với các Doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đưa khách đến Bình Thuận, bên cạnh đó sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc. “Chúng tôi cũng rất hoan nghênh, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch tại Bình Thuận.
Với tinh thần tích cực, hợp tác, trong thời gian tới chúng tôi mong được các doanh nghiệp, công ty lữ hành Hàn Quốc quan tâm hợp tác nhiều hơn, chặt chẽ hơn với doanh nghiệp Bình Thuận, từ đó góp phần phát triển du lịch của Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã trao đổi, đề xuất hợp tác một số nội dung như: Hỗ trợ giới thiệu, chia sẻ thông tin sản phẩm, điểm đến du lịch Bình Thuận đến thị trường Hàn Quốc thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và trực tuyến (hội nghị, hội thảo, sự kiện du lịch, website, fanpage...); Hỗ trợ kết nối tỉnh Bình Thuận với các đối tác doanh nghiệp lữ hành, truyền thông của Hàn Quốc; Trưng bày ấn phẩm, thông tin về du lịch Bình Thuận tại Văn phòng đại diện Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; Hỗ trợ mời các đoàn Fam, báo chí chuyên ngành khảo sát du lịch Bình Thuận. Đồng thời ký kết văn bản hợp tác trong lĩnh vực du lịch với tỉnh Bình Thuận.

z5417112465699_eebc202260713012a917ece14a2185bc.jpg
z5417112478134_2106d7a653f1410ac642c24bc8fc7889.jpg
Các đại biểu chụp hình và tặng quà lưu niệm

Cũng trong chiều nay, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc Đoàn công tác của Bình Thuận sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Nội dung này sẽ là một trong những điểm nhấn để Bình Thuận giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận đến thị trường Hàn Quốc; đồng thời tăng cường kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy phát triển du lịch 2 bên.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cung đèo “uốn mình” qua khu rừng già
Đèo Đại Ninh không phải là nơi cao nhất của núi rừng Phan Sơn, Phan Lâm, song đây là đỉnh của tuyến quốc lộ 28B nối liền 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng, điểm đầu là thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, điểm cuối tiếp giáp với quốc lộ 20 thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), có chiều dài gần 70 km.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác của Bình Thuận làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc