Theo dõi trên

Đoàn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine bị dội đạn cối khi thăm tiền tuyến miền Đông

20/02/2022, 10:10

Các quan chức Ukraine đã gặp phải một vụ tấn công đạn cối trong chuyến thăm tiền tuyến ở miền Đông Ukraine. Theo AP, các quan chức này đã phải chạy tới một hầm trú ẩn.

CNN cho biết không có ai bị thương trong vụ việc trên. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrskiy đã phải tìm nơi trú ẩn khi một số quả đạn cối rơi xuống gần đó. Không lâu sau vụ nã pháo, quan chức Ukraine này đã có một cuộc trả lời phỏng vấn trước truyền thông quốc tế ở Novoluhanske.

Hàng chục quả đạn phối rơi xuống cách địa điểm của đoàn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine chỉ vài trăm mét. Chia sẻ với CNN sau khi rời khu vực trên, ông Monastyrskiy nói: "Chúng tôi đã trao đổi với các binh lính Ukraine ở đây. Họ vô cùng dũng cảm và sẵn sàng cho mọi tình huống".

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cũng cho biết đây là lần đầu tiên ông ở dưới làn đạn như vậy. Ông chia sẻ với báo giới rằng, xe của ông đã phải dừng lại mỗi lần có tiếng pháo và mọi người phải nằm rạp xuống đất.

Sáng 19/2, các nhà lãnh đạo phe ly khai ở miền đông Ukraine đã ban bố lệnh tổng động viên giữa bối cảnh bạo lực leo thang và phương Tây lo ngại Nga đang sử dụng những cuộc đụng độ để tạo cớ tấn công.

Quân chính phủ Ukraine và phe ly khai liên tục cáo buộc lẫn nhau leo thang căng thẳng. Ngày 19/2, Nga cho biết ít nhất 2 quả pháo đã được phóng từ khu vực do chính phủ Ukraine kiểm soát dọc biên giới./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine dọa đảo ngược quyết định từ bỏ vũ khí nguyên tử nếu bị đe dọa
Ukraine có thể từ bỏ cam kết là một quốc gia phi hạt nhân trong hàng thập kỷ qua và đảo ngược quyết định từ bỏ vũ khí nguyên tử nếu bị đe dọa, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine bị dội đạn cối khi thăm tiền tuyến miền Đông