Theo dõi trên

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà tết cho học sinh nghèo hiếu học, công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn

14/01/2023, 09:56 - Lượt đọc: 336

Ngày 13/1, ông Lê Quang Huy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Bố Thị Xuân Linh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho công nhân, học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Bắc Bình.

a4c884c8-dfe8-4381-859d-9c48bfe7df28.jpeg
Trao tặng quà tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận.

Theo đó, tại TP. Phan Thiết, đoàn đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động, Liên đoàn lao động tỉnh đến thăm và tặng quà cho 40 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận. Mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà 300.000 đồng. Đồng thời uỷ quyền cho địa phương tiếp tục trao 60 phần quà cho công nhân, người lao động khó khăn của Công ty TNHH Quốc tế Right Rich Bình Thuận.

7a114cfe-d096-489a-96aa-fb59686fdee1.jpeg
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Tiếp đến, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp Hội Khuyến học tỉnh trao 29 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”, mỗi suất 4 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học của huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết.

a042770c-e3ba-4519-a3ef-2f6bc5b2fad2.jpeg
Ông Lê Quang Huy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội hỏi thăm đời sống bà con huyện Bắc Bình. 

Tại huyện Bắc Bình, đoàn đã trao 350 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

a0f9f0cc-74f5-427e-adca-c0dca332c240.jpeg
Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phan Rí Thành.

Trong đó, 100 suất cho xã Phan Rí Thành, 100 suất cho xã Phan Hiệp và 150 suất cho thị trấn Chợ Lầu do Tổng Công ty Điện lực Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng TONA tài trợ.

9e5c2a60-4786-4a9c-99c5-b9b1537ceb85.jpeg
Bà Bố Thị Xuân Linh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà tết cho người dân thị trấn Chợ Lầu.

Thay mặt đoàn công tác, ông Lê Quang Huy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của địa phương cũng như đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, chung tay chia sẻ của cộng đồng. Chính vì vậy, đại biểu Lê Quang Huy mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn. Đồng thời, mong muốn các gia đình sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham gia lao động, sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo.

Đặc biệt, đối với các em học sinh nghèo hiếu học, đại biểu Lê Quang Huy mong rằng ngoài học tập chuyên môn, các em cần trao dồi thêm các kỹ năng mềm. Đồng thời cần biết vận dụng kiến thức, tri thức đã học vào cuộc sống cũng như công việc trong tương lai để góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, đất nước.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tặng quà tết ở Hàm Thuận Nam
BTO-Ngày 12/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận phối hợp Quỹ Thiện tâm và Tỉnh đoàn tổ chức trao quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hàm Cường và thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam).
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà tết cho học sinh nghèo hiếu học, công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn