Theo dõi trên

Đoàn ĐBQH tỉnh: Giám sát tại Công ty Lâm Nghiệp và Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận

02/02/2018, 15:26

BTO- Trong chiều qua và sáng nay (2/2), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi giám sát tại Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp và Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016. Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thị Phúc đã chủ trì buổi làm việc.

                
      
      Đoàn ĐBQH làm việc với Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận và Công    ty TNHH MTV Lâm Nghiệp

Tại buổi giám sát, các doanh nghiệp đã báo cáo nhanh quá trình hoạt động của công ty sau khi được cổ phần hóa, cũng như việc thực hiện các chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước. Các công ty cơ bản thực hiện tốt việc bảo toàn, phát triển vốn và sử dụng tài sản có hiệu quả. UBND tỉnh luôn cử người đại diện tham gia giám sát các mặt hoạt động của công ty. Chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng, phụ cấp trách nhiệm và quyền lợi khác của người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định pháp luật.

Các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi và yêu cầu các doanh nghiệp giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan. Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp đã kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo giải quyết những vụ tranh chấp, lấn chiếm đất phức tạp kéo dài nhiều năm nay. Đề nghị được xem xét miễn giảm tiền thuê đất theo ưu đãi đầu tư đối với đất rừng tại Xí nghiệp Hàm Tân… Song song đó, công ty CP Cấp thoát nước cũng đề xuất UBND tỉnh thống nhất các chức danh đại diện chủ sở hữu kiểm soát viên, tại công ty và kiến nghị Trung ương được giữ lại một phần thoái vốn nhà nước…

Kết thúc buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những kết quả mà các doanh nghiệp đã đạt được trong giai đoạn qua dù gặp phải những khó khăn nhất định. Các công ty đã có sự phối hợp tốt giữa các cơ quan ban, ngành để giải quyết những vụ việc còn tồn tại. Việc quản lý tài sản, sử dụng vốn nhà nước có sự vận dụng những chủ trương, chính sách và phát huy hiệu quả. Với những đề nghị trên, bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận và hứa sẽ trình Quốc hội, các ban, ngành liên quan xem xét tháo gỡ, giải quyết. Đồng thời, đề nghị các công ty sớm hoàn thiện các báo cáo, bổ sung những nội dung đã trao đổi, thảo luận để văn phòng tổng hợp trình UBND tỉnh và Quốc hội trong thời gian tới.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn ĐBQH tỉnh: Giám sát tại Công ty Lâm Nghiệp và Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận