Theo dõi trên

Đoàn ĐBQH tỉnh: Tăng cường giữ mối liên hệ với cử tri

14/12/2022, 15:07

Đây là lưu ý của đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Thuận Bích cùng các ĐBQH tỉnh.

Năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh đã kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch và tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, gắn với tình hình thực tế của địa phương, các hoạt động của các phong trào thi đua, các ngày lễ lớn trong năm 2022, lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận. Các đại biểu Quốc hội đã tăng cường các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại 10 huyện, thị xã, thành phố; qua đó, đã ghi nhận 271 ý kiến, kiến nghị của cử tri và gửi đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Trong công tác xây dựng luật, Đoàn cũng đã chọn những dự án luật có tính chuyên ngành và phối hợp với cơ quan, đơn vị chuyên trách để tổ chức lấy ý kiến góp ý của cử tri, đã tổ chức 11 hội nghị lấy ý kiến góp ý liên quan về các dự án luật, nghị quyết với hơn 200 lượt cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị tham gia.

1.jpg
Đồng chí Dương Văn An chỉ đạo tại hội nghị.

Tại kỳ họp thứ 3 và 4 - Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển hàng chục ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương; có nhiều ý kiến tham luận tại hội trường và chất vấn về một số nội dung được cử tri quan tâm kiến nghị. Các ĐBQH tham gia đầy đủ các phiên họp, thực hiện đúng quy định, nội quy, quy chế kỳ họp; tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác xây dựng luật, kinh tế - xã hội… Nhiều nội dung thảo luận, ý kiến góp ý có chất lượng, mang tính thực tiễn của ĐBQH tỉnh được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan hữu quan nghiên cứu, tiếp thu.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tổ chức nhiều cuộc làm việc, khảo sát và giám sát đối với các ngành, địa phương trong tỉnh. Công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được tập trung và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, Đoàn đã phối hợp vận động thăm, tặng hơn 2.800 phần quà với tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Thuận khẳng định: Từng đại biểu đã nỗ lực, phát huy tốt vai trò trách nhiệm đối với nhân dân. Hoạt động tiếp xúc cử tri có sự đổi mới, linh hoạt phù hợp với từng thời điểm, điều kiện cụ thể nhằm lắng nghe đầy đủ ý kiến của cử tri để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành để xem xét giải quyết; đồng thời tích cực giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo tạo niềm tin đối với nhân dân.

Về nhiệm vụ năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đề nghị từng đại biểu tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm, dành thời gian thỏa đáng và tiếp tục đa dạng, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri; cùng với đó, tăng cường giữ mối liên hệ với cử tri. Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh cũng đề nghị đẩy mạnh hoạt động giám sát những vấn đề cử tri quan tâm, những nội dung cần tháo gỡ; giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri…

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội  tiếp xúc cử tri tại Phường Phước Lộc( La Gi)
Chiều ngày 18/11, tại phường Phước Lộc (thị xã La Gi) đã diễn ra buổi tiếp xúc giữa Đại biểu Quốc hội khóa XV với cử tri phường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn ĐBQH tỉnh: Tăng cường giữ mối liên hệ với cử tri