Theo dõi trên

Đoàn Thanh niên Biên phòng tỉnh tổ chức tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ đoàn”

25/07/2023, 15:51

Sáng 25/7, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ đoàn” với chủ đề “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”. Dự tọa đàm có Đại tá Trần Việt Hưng, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh; đồng chí Trần Thị Hòa Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng 47 đại biểu đại diện cho gần 200 đoàn viên, thanh niên 12 Chi đoàn trực thuộc.

Mở đầu tọa đàm, Ban tổ chức đã báo cáo đề dẫn khái quát tổng thể về vai trò, tình hình của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ hiện nay trong BĐBP tỉnh; những thuận lợi, khó khăn, những tác động làm ảnh hưởng đến công tác đoàn và phong trào thanh niên tại các đơn vị cơ sở nói riêng và đoàn thanh niên BĐBP tỉnh nói chung.

1.-dong-chi-tran-thi-hoa-xuan-pho-bi-thu-tinh-doan-phat-bieu-tai-buoi-toa-dam.jpg
Đồng chí Trần Thị Hòa Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm.

Qua đó khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên mà trọng tâm là đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao và công tác xây dựng, phát triển phong trào Đoàn giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu tham dự đã cùng nhau thông tin, trao đổi về các nội dung trọng tâm trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình; những cách làm hay; những công trình, mô hình hoạt động hiệu quả; kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện tại đơn vị mình.

5.-lanh-dao-tinh-doan-bo-chi-huy-bdbp-tinh-chup-anh-luu-niem-cung-cac-dai-bieu-.jpg
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Đồng thời, đề xuất, hiến kế giải pháp, biện pháp khắc phục những hạn chế, bất cập; những chương trình, mô hình thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ, tình hình thực tế tại đơn vị và địa phương nơi đóng quân để tổ chức triển khai; đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, chung tay xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” và làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn đơn vị phụ trách.

Với chủ đề “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”, buổi tọa đàm là dịp để đoàn viên, thanh niên đặc biệt là đội ngũ chủ trì công tác đoàn tại các đơn vị trình bày tâm tư, nguyện vọng và lĩnh hội, tiếp thu nâng cao nhận thức, đặc biệt là ý thức trách nhiệm để khi về đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên phát huy cao nhất tính hiệu quả và đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngôi trường mới làm khởi sắc nông thôn Bình Tân
“Ngày khai giảng năm học 2022 - 2023, những dãy nhà cao tầng vừa xây xong thay thế 2 dãy nhà cấp 4 mái lợp tôn, nóng bức của Trường tiểu học Bình Tân 1 được đưa vào sử dụng, bao phụ huynh, học sinh và người dân trong thôn ai cũng vui mừng trong bụng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Thanh niên Biên phòng tỉnh tổ chức tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ đoàn”