Theo dõi trên

Phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho trẻ em về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu

25/07/2023, 09:11

Trong khuôn khổ Chiến dịch truyền thông “Vì một ASEAN an toàn sạch và xanh cho mọi trẻ em”, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tại phối hợp với Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Hệ thống Anh ngữ quốc tế Amslink tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Anh về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Cuộc thi dành cho các em học sinh THCS và THPT (từ 12 đến 18 tuổi) có quốc tịch và sinh sống tại Việt Nam nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các em được học tập và tăng cường kỹ năng trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

1d4feb17-3005-425b-99a0-648710492b72.jpeg

Theo đó, thí sinh tham gia cuộc thi vòng sơ loại theo hình thức trực tuyến với các chủ đề: Quan điểm của các em trước vấn đề về phòng, chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung; các ý tưởng sáng tạo khác liên quan tới phòng, chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu; Kinh nghiệm bản địa trong nhận biết, phòng tránh và thích ứng với các loại hình thiên tai thường xảy ra tại địa phương.

Thời gian nộp bài dự thi vòng loại trực tuyến từ ngày 25/7 đến 25/8 tại địa chỉ email: cuocthihungbietienganh2023@gmail.com. 10 bài xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết tổ chức trực tiếp vào tháng 10/2023 tại TP. Hạ Long. Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ bốc thăm theo 10 chủ đề có sẵn, mỗi thí sinh có 10 phút chuẩn bị và 5 phút hùng biện. Kết quả sẽ được công bố trực tiếp tại đêm chung kết với cơ cấu giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích, 2 giải phụ và nhiều học bổng giá trị khác từ Hệ thống Anh ngữ quốc tế Amslink.

Đặc biệt, thí sinh đạt giải nhất sẽ được đại diện cho thanh thiếu niên Việt Nam tham dự và phát biểu trước đại diện các quốc gia ASEAN vào ngày 13/10/2023 tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai và Hưởng ứng Ngày quốc tế về giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

N.HÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023
Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đến các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh; Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao các địa phương… về việc tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho trẻ em về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu