Theo dõi trên

Phòng chống thiên tai và TKCN năm 2023: Hạn chế thấp nhất gián đoạn thông tin liên lạc

26/06/2023, 05:56

Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) của ngành thông tin và truyền thông năm 2023.

Theo nội dung kế hoạch, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho hoạt động chỉ đạo của các cơ quan Đảng, chính quyền; đặc biệt ưu tiên công tác chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, hạn chế đến mức thấp nhất về gián đoạn thông tin liên lạc.

z4457318915595_2a73cee9679eb10b9ccaf5454f91fc63.jpg
Lực lượng hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng thiên tai.

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông xây dựng phương án sát thực tế nhằm chủ động ứng phó, phòng ngừa nhanh có hiệu quả, an toàn cho trang thiết bị, tài sản và con người thuộc đơn vị mình quản lý. Cụ thể, cần đảm bảo công tác trực canh, cấp cứu khẩn cấp trên các tần số theo quy định về tần số cấp cứu, an toàn, tìm kiếm, cứu nạn trên biển và hàng không dân dụng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành PCTT&TKCN, ưu tiên sử dụng dịch vụ hội nghị truyền hình để tổ chức các cuộc họp, hội nghị liên quan đến công tác PCTT&TKCN.

Cùng với đó, thống nhất quản lý, chỉ huy, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm huy động lực lượng, phương tiện hiện có để bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ cho công tác PCTT&TKCN của toàn tỉnh. Riêng các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể cho đơn vị mình. Phân công trực 24/24 giờ, luôn chủ động khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng hạ tầng mạng viễn thông trước mùa mưa bão. Khi có tình huống xảy ra, các đơn vị phải kịp thời triển khai kế hoạch và phương án, thực hiện nhiệm vụ được phân công…

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn về hàng hải cho  ngư dân
BTO-Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức cho các thuyền viên, ngư dân, trong công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố, tai nạn hàng hải xảy ra trên biển.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống thiên tai và TKCN năm 2023: Hạn chế thấp nhất gián đoạn thông tin liên lạc