Theo dõi trên

Đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào DTTS

17/03/2016, 08:00

BT- Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An vừa chủ trì hội nghị trực tuyến về thực hiện Chỉ thị số 49 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và Kết luận số 120 của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Trên cơ sở Chỉ thị số 49 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 04, ngày 5/2/2016 về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào DTTS. Mục đích, để phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hệ thống các nội dung đã đề ra trong Chỉ thị 49. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, các sở, ban, ngành,mặt trận, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở phải xác định rõ ràng công tác dân vận ở vùng đồng bào DTTS, là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Cần phát huy trách nhiệm, tính năng động, sáng tạo để đề ra các giải pháp, cách làm phù hợp, đảm bảo hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 49 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chống làm lướt, nôn nóng, thụ động, trông chờ ỷ lại vào cấp trên.

Theo kế hoạch, một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới như: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận vùng đồng bào DTTS; tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, rà soát ban hành và thực hiện tốt chính sách dân tộc; phối hợp chặt chẽ giữa công tác dân vận vùng đồng bào DTTS với công tác đối ngoại nhân dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch… Phó Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Dân vận chủ trì phối hợp Văn phòng Tỉnh ủy và các ban của Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, đôn đôc các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành,mặt trận, đoàn thể triển khai thực hiện Chỉ thị 49 và kế hoạch số 04, định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào DTTS