Theo dõi trên

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở

24/04/2024, 05:22

Nhiệm kỳ qua (2019 - 2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở; tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đạt nhiều kết quả cao qua đó góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương.

Hiệu quả từ các phong trào, cuộc vận động

Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, Mặt trận xã đã chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong triển khai đồng bộ, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”... Thông qua mỗi cuộc vận động, đã lan tỏa sâu rộng những việc làm tích cực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân. Trong 5 năm qua, nhân dân đóng góp trên 541 triệu đồng cùng với Nhà nước làm 2 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 1.200 m, ủng hộ trên 140 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” xã; từ nguồn quỹ này và vận động thêm mạnh thường quân, doanh nghiệp Mặt trận xã đã hỗ trợ xây dựng 19 căn nhà cho hộ nghèo, số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; thăm, tặng 6.834 suất quà cho người nghèo, khó khăn, trị giá hơn 2,2 tỷ đồng; hỗ trợ 8 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, 11 trường hợp khó khăn đột xuất số tiền hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, phối hợp vận động Quỹ Tiếp bước cho em đến trường được 48 triệu đồng; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 74 triệu đồng; Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tiền mặt 257 triệu đồng cùng với các hiện vật như thiết bị y tế, nhu yếu phẩm... khoảng 300 triệu đồng.

lam-du-nthon-2-.jpg

Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Mặt trận xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị và thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội theo quy định của pháp luât, đặc biệt là trong các hoạt động tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp với nhân dân; những ý kiến của cử tri do Mặt trận tổng hợp đã phản ánh toàn diện đến cấp ủy, chính quyền; giúp cấp ủy, chính quyền không ngừng nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, hướng đến sự hài lòng của nhân dân. Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận xã đã thực hiện được 10 cuộc giám sát; nghiên cứu xem xét 41 văn bản; tổ chức đối thoại trực tiếp 4 cuộc liên quan đến việc cấp chế độ cho người cao tuổi, trẻ tàn tật, bình xét hộ nghèo, hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, giải quyết thủ tục hành chính... Qua giám sát kịp thời phát hiện, đề nghị UBND xã chấn chỉnh một số sai sót trong quá trình triển khai thực hiện. Ban Thanh tra nhân dân giám sát 20 vụ việc, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giám sát 6 công trình và phối hợp tham gia hòa giải thành 45/45 vụ việc xích mích trong cộng đồng dân cư.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian đến, Mặt trận xã sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa các nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở tạo sự đồng thuận trong nhân dân, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cải cách tiền lương: Mong chờ tin vui
Bắt đầu từ ngày 1/7/2024, cán bộ, công chức, viên chức trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng sẽ được hưởng lương theo bảng lương mới. Theo đó, dự kiến, tiền lương trung bình của công chức, viên chức tăng khoảng 30%. Vui mừng, trông chờ đang là tâm lý chung của hầu hết cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở