Theo dõi trên

Đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với nông dân

08/07/2022, 10:51 - Lượt đọc: 426

BTO - Sáng 8/7, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại và tư vấn chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình với nông dân trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Tại buổi đối thoại, hơn 200 cán bộ, hội viên Hội Nông dân của 18 phường, xã TP. Phan Thiết đã được nghe đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh phổ biến những chính sách cơ bản quy định về đối tượng, thủ tục và nơi đăng ký tham gia; mức đóng và phương thức đóng phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân; quyền lợi cụ thể khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; mức hưởng trong các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh BHYT đúng tuyến, không đúng tuyến; mức hỗ trợ tiền đóng BHXH giai đoạn 2022 – 2025 đối với hộ nghèo, cận nghèo…

4784d666-564c-4153-ad14-6768519c0852.jpeg
Hơn 200 cán bộ, hội viên nông dân TP. Phan Thiết tham gia hội nghị.

Trong phần tọa đàm, đối thoại trực tiếp, đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, BHXH tỉnh đã lắng nghe các câu hỏi và giải đáp những vướng mắc, khó khăn liên quan đến các vấn đề mà cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố nêu như: mức trần tuổi tối thiểu và tối đa để tham gia BHXH tự nguyện; đối tượng tham gia BHYT mức đóng, mức phí được giảm trừ, chế độ BHYT khi khám và điều trị bệnh, thông tuyến, chuyển tuyến và một số vấn đề khác…

ec3fdfd9-a7ba-4927-a79c-61e1a46a73ee.jpeg
Đại diện Trung ương Hội Nông dân, Hội Nông dân tỉnh, Bệnh viện tỉnh, BHXH tỉnh tham gia đối thoại, tư vấn.

Từ những giải đáp cụ thể, rõ ràng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, nông dân về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó, để mỗi cán bộ, hội viên tích cực tuyên truyền, vận động từng bước đưa chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình lan tỏa đến với người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

b826e0e7-88cd-4bdd-86ea-275e72d06296.jpeg
Cán bộ, hội viên nông dân trình bày thắc mắc về vấn đề BHYT.

Trước đó vào các ngày 6 - 7/7, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp BHXH Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại và tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho cán bộ, hội viên nông dân 2 huyện Hàm Tân và Hàm Thuận Bắc.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”
Đó là chủ đề của lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình do BHXH tỉnh tổ chức vào ngày 23/4.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với nông dân