Theo dõi trên

“Chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”

24/04/2022, 14:56 - Lượt đọc: 270

Đó là chủ đề của lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình do BHXH tỉnh tổ chức vào ngày 23/4.

le-ra-quan.jpg

Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Theo đó, lễ ra quân theo hình thức trực tuyến, tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT đến người dân. Đồng thời, phát huy vai trò của các cơ quan BHXH các cấp, các đại lý thu trong công tác tuyên truyền  để gia tăng người dân tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.

phat-dong.jpg
Chuẩn bị ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT
dieu-hanh.jpg
Diễu hành

Sau lễ phát động, các cán bộ, nhân viên Bưu điện, viên chức BHXH tham gia diễu hành trên các tuyến đường. Diễu hành kết thúc, đội tuyên truyền lưu động chia thành từng nhóm để tuyên truyền, vận động người dân ở các khu dân cư, siêu thị, chợ...

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Số người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện giảm sâu, vì sao?
Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là loại hình bảo hiểm hỗ trợ cho người lao động tự do có cơ hội tích lũy để được hưởng lương hưu, bảo hiểm y tế (BHYT), hưởng chế độ tử tuất khi điều không may xảy ra. Hiện nay, BHXH tự nguyện được nhà nước hỗ trợ mức đóng và có nhiều phương thức đóng . Từ ngày 1/1/2022 người tham gia BHXH tự nguyện đóng theo chuẩn nghèo đa chiều mới. Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Thông, Phó giám đốc BHXH tỉnh xung quanh vấn đề này.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”