Theo dõi trên

Đội tuyển bóng đá Bình Thuận: Trở về mái nhà xưa

08/06/2022, 20:27

BTO-Thông tin từ trận đấu tuyển Bình Thuận thắng loạt đá luân lưu trước tuyển Vĩnh Phúc (8-7) trên sân vận động 19/8 (Nha Trang), chiều nay 8/6 đã giúp tuyển Bình Thuận thăng hạng nhất 2023, thật sự là tin vui cho thể thao Bình Thuận, tại vòng chung kết Giải bóng đá hạng nhì quốc gia – Cúp Alpha 2022.

Vậy là sau 28 năm kể từ trận chung kết với Công an Hà Nội tại ĐăkLăk, chừng ấy năm bóng đá Bình Thuận dù đã nỗ lực nhưng với áp lực về mọi mặt đã khiến ước mơ trở thành khó khăn hơn.

Chiều nay, khi một người bạn theo dõi trận đấu đã nhắn “Thắng rồi Nhân ơi, vui lắm. Sau bao nhiêu năm chờ đợi”.  Tôi chỉ kịp vội trả lời “Vậy hả, vui quá”. Ngay trong chiều nay, nhiều anh em trong ngành đã chia sẻ niềm vui lớn của thể thao Bình Thuận. “Cảm xúc lúc này rất vui mừng, đây là trận bóng quyết định và cũng là cơ hội cho đội tuyển bóng đá Bình Thuận trong nhiều năm qua. Thêm nữa, đây là mùa giải mà đội bóng nhận được sự quan tâm đầu tư rất lớn từ lãnh đạo tỉnh, có sự đoàn kết về con người và kinh phí”- ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo huấn luyện thi đấu tỉnh Bình Thuận chia sẻ.

unnamed.jpg

28 năm qua, trong sự chờ đợi của người hâm mộ, tuyển bóng đá Bình Thuận đã làm nên kỳ tích sau rất nhiều thăng trầm trong lịch sử bóng đá tỉnh nhà từ năm 1994 đến nay. Lần đầu tiên trong trận đấu quyết định thăng hạng được  người dân Bình Thuận tại Nha Trang, Phan Rí đi xem và cổ vũ. Trong khi đó, địa phương cũng tạo điều kiện xe đưa đón cổ động viên đi xem và cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Chia sẻ niềm vui này, ông Đỗ Văn Ba – nguyên Phó Giám đốc Sở VH, TT &DL Bình Thuận, chia sẻ: “Đây là trận bóng nhiều kịch tính, chúng ta bị dẫn trước 2 bàn thắng ở hiệp 1, nhưng qua hiệp 2 các em đã thể hiện ý chí để gỡ hòa 2 đều.  Bình Thuận đã đưa trận đấu đến lượt đá luân lưu, và chúng ta đã chiến thắng. Đây là tình huống lật ngược thế cờ, mà bóng đá luôn như vậy. Quan trọng  hơn vẫn là tinh thần thi đấu, ý chí của các em rất tốt”.

z3477651015192_af45eb6a6426c35d5dbfc77f673bcaf6.jpg

Hình ảnh ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở VH, TT &DL xuống sân để động viên, trấn an các cầu thủ là hình ảnh đẹp trong chiều nay, khi tuyển bóng đá Bình Thuận  mất đi một cầu thủ (thẻ đỏ). Nhưng sự nỗ lực luôn nhận được sự đền đáp xứng đáng. Bị dẫn trước 2-0 và chỉ chơi với 10 người, nhưng chính Nguyễn Đình Lợi và Thanh Hùng đã gỡ hòa ở phút 56 và 77. Trận đấu phải  giải quyết bằng loạt đá luân lưu 11 mét.

z3477651008424_ed228f40e2d1f16bf2f4dedfa1cdd771.jpg

Việc đội tuyển bóng đá Bình Thuận được thăng hạng lần này, giống như việc trở về “mái nhà xưa”, mà 28 năm qua đã rời xa. Còn nhớ khi đó, trong trận chung kết với Công an Hà Nội tại Đăk Lăk là trận bóng ghi dấu ấn cho đội tuyển khi đó cũng bằng loạt luân lưu 11m. Thời điểm ấy, đội tuyển bóng đá ở hạng nhất thi đấu để lên hạng đội mạnh.

z3477651006910_36e0d4934172a0cd19d2a45ccfb828b9.jpg

“Vấn đề quan trọng  bây giờ là thăng hạng trở lại, thì đội tuyển bóng đã Bình Thuận cần  chuyên nghiệp,  phải được đầu tư nhiều hơn từ  các nguồn và nhà tài trợ. Ở đó phải có sự chung tay của doanh nghiệp, hoặc ngân sách phải do đội bóng làm ra. Đây là vấn đề lớn, đáng lo lắng. Vì trong thực tế, nhiều đội bóng của tỉnh bạn như Kiên Giang, Đồng Tháp và gần đây là Tây Ninh cũng phải bỏ. Vì nguyên tắc của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là bóng đá hạng 1 và chuyên nghiệp không được phép sử dụng ngân sách của Nhà nước nuôi, mà phải vận hành theo quy định của FIFA”- ông Đỗ Văn Ba chia sẻ thêm dù rất vui mừng nhưng cũng nhiều lo lắng cho đội tuyển bóng đá Bình Thuận.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày hội phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp Hàm Tân năm 2022
BTO-Sáng ngày 8/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Tân tổ chức cuộc thi và ngày phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp năm 2022.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển bóng đá Bình Thuận: Trở về mái nhà xưa