Theo dõi trên

Đồn Biên phòng Tân Thắng: Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do lũ gây ra

21/10/2022, 09:26

BTO-Mưa rất to, kéo dài cộng với nước từ đầu nguồn chảy về nhanh đã gây ra lũ làm ngập nhiều nhà dân và nhấn chìm nhiều phương tiện tại địa bàn xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

Cùng với các lực lượng, Đồn Biên phòng Tân Thắng đã nhanh chóng triển khai lực lượng thực hiện các biện pháp chống lũ và khắc phục thiệt hại do lũ gây ra.

z3815607386034_f45118445f5a942ca528b36ee47f9826.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thắng cùng các lực lượng và người dân trục vớt các phương tiện bị lũ nhấn chìm.

Trước đó, vào chiều và tối 19/10, tại xã Thắng Hải đã có mưa rất to với lượng mưa có nơi đo được trên 100 mm. Mưa lớn kéo dài đã làm cho nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, đường dân sinh bị ngập sâu, có nơi ngập gần 1m. Nhiều địa phương ở các vùng thấp trũng như thôn Suối Bang, Suối Tứ, Hà Lãng bị ngập sâu, làm ngập nhiều hộ gia đình. Lũ dâng cao cũng đã làm 20 phương tiện (trong đó có 13 thúng và 7 thuyền) đang neo đậu tại khu neo đậu Hà Lãng bị chìm.

Ngay trong đêm, đồn Biên phòng Tân Thắng đã nhanh chóng cử 16 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền địa phương, các lực lượng rà soát, nắm chắc tình hình địa bàn; tổ chức thông báo rộng rãi về tình hình lũ; tuyên truyền vận động và tiến hành di dời 46 hộ/209 khẩu nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời cùng người dân di chuyển tài sản, đưa tài sản, vật dụng lên cao để phòng tránh thiệt hại.

Đến sáng 20/10, sau khi nước rút dần, đồn Biên phòng Tân Thắng cùng các đơn vị đã tiến hành hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, huy động lực lượng, phương tiện để cùng với ngư dân tiến hành trục vớt các phương tiện bị chìm. Tính đến sáng 21/10, các đơn vị đã trục vớt được 18 phương tiện (5 thuyền và 13 thúng). Hiện cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang cùng các lực lượng và ngư dân tích cực triển khai các phương án để trục vớt 2 phương tiện còn lại bị chìm.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Bình, Chính trị viên đồn Biên phòng Tân Thắng cho biết: Nhờ làm tốt các mặt công tác nên trong lũ không có thiệt hại về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản là rất lớn, nhiều tài sản bị hư hỏng, nhấn chìm. Vì vậy cùng với rà soát, thống kê thiệt hại, các lực lượng đang tiếp tục tiến hành các biện pháp khắc phục để giúp người dân bước đầu ổn định cuộc sống trở lại.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gửi những bó hoa đến người phụ nữ yêu thương
20/10 là dịp để mọi người dành tình cảm thương yêu đến những người phụ nữ luôn quan tâm và lo lắng cho chúng ta.Vào ngày này, dạo một vòng qua các con phố chính ở trung tâm thành phố Phan Thiết như: Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân…, những điểm bán hoa xuất hiện ngập tràn đường phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng Tân Thắng: Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do lũ gây ra