Theo dõi trên

Đồn BP Tân Thành: Tham gia cứu hộ tàu cá bị nạn

23/01/2024, 15:20

BTO-Sáng 23/1, tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành cho biết: Do ảnh hưởng của sóng to, gió lớn đã làm cho 1 tàu cá đang hoạt động trên biển thuộc địa bàn đơn vị quản lý trôi dạt vào bờ và chìm. Tiếp nhận thông tin đơn vị đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ và huy động phương tiện, máy móc của người dân địa phương để tham gia cứu hộ tàu cá.

Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 22/1, tàu cá BTh 84434 Ts, trên tàu có 4 lao động, do ngư dân Nguyễn Chí Thành (SN 1990), trú xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) làm thuyền trưởng; khi đang hoạt động tại vị trí 10043’00’’N - 108000’00’’E thuộc khu vực biển Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam thì bị sóng to, gió lớn làm đứt dây neo dẫn đến trôi dạt mắc cạn tại khu vực bờ biển thuộc thôn Kê Gà, xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam).

1-3-.jpg
Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Tân Thành hỗ trợ trục vớt tài sản nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân.

Do ảnh hưởng của thời tiết trên biển, sóng to, gió lớn nên đến 7 giờ 45 phút cùng ngày tàu cá BTh 84434 Ts bị phá nước, tàu chìm một phần; đến 17 giờ cùng ngày thì tàu cá bị sóng đánh vỡ toàn bộ phần vỏ tàu và chìm hoàn toàn; 4 lao động trên tàu đều rời tàu an toàn, sức khỏe ổn định.

2-4-.jpg
Các vỏ ốc sau khi được thu gom được cán bộ, chiến sĩ cùng người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Ngay khi xảy ra vụ việc, đồn Biên phòng Tân Thành đã nhanh chóng triển khai lực lượng gồm 10 cán bộ, chiến sĩ và huy động 1 xe máy kéo, 1 xe máy cày của người dân địa phương để triển khai các phương án cứu hộ tàu cá bị nạn.

Qua đó đã kịp thời trục vớt được một phần máy của tàu cá cùng khoảng 14.000 vỏ ốc (vỏ ốc là ngư cụ được tàu dùng để khai thác thủy sản) lên bờ.

Hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp với chủ phương tiện và người dân triển khai các phương án trục vớt tài sản nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dấu ấn của ngành Thông tin và Truyền thông
Năm 2023, với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể công chức, viên chức và người lao động, cùng sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương; ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phấn đấu và đạt nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn BP Tân Thành: Tham gia cứu hộ tàu cá bị nạn