Theo dõi trên

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên trên 15.000 người

09/02/2023, 15:12

Tính đến 8h10' ngày 9/2 (theo giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria xảy ra sáng 6/2 đã lên tới 15.383 người.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có chuyến thị sát tới khu vực động đất và cho biết, ước tính có khoảng 13,5 triệu người chịu ảnh hưởng. Theo ông Erdogan, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến trong vòng 1 năm sẽ xây dựng nhà cho những người bị mất nhà cửa tại 10 tỉnh chịu ảnh hưởng bởi động đất.

dong-dat-090223.jpg

Số người thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 15.000. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, để hỗ trợ khắc phục hậu quả, nhiều quốc gia trên thế giới và các tổ chức quốc tế đang không ngừng điều động các đội cứu hộ cũng như gửi hàng cứu trợ tới các khu vực bị ảnh hưởng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Vào hôm qua (8/2), Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, nước này đang xúc tiến mở thêm 2 cửa khẩu biên giới với Syria nhằm tạo điều kiện chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới quốc gia láng giềng này sau trận động đất kinh hoàng hôm 6/2 vừa qua.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Hơn 20 nước và tổ chức tham gia cứu hộ
Bên cạnh các cam kết hỗ trợ tài chính, Liên hợp quốc, EU, NATO cùng gần 20 quốc gia đã cam kết hoặc triển khai lực lượng tới tham gia công tác cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên trên 15.000 người