Theo dõi trên

Đồng ý cấp kinh phí sửa chữa nghẽn hệ thống thoát nước chợ Phan Thiết

12/06/2018, 08:44

BT- Trong thời gian qua, hệ thống cống thoát nước chợ Phan Thiết liên tục bị sự cố tắc nghẽn, phun trào nước dơ, bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và sức khỏe của tiểu thương. Theo ông Lê Văn Hậu - Trưởng Ban quản lý chợ Phan Thiết: Mặc dù chợ Phan Thiết đi vào hoạt động từ tháng 9/2015, nhưng sự cố liên quan đến cống thoát nước liên tục xảy ra, bắt đầu từ ngày 20/12/2017 và tiếp diễn 3 lần sau đó. Mới đây nhất, ngày 3/6 sự cố xảy ra tại hệ thống cống ở tầng trệt khu A (cạnh tiệm vàng Kim Anh và shop quần áo Vy Vân), nước phun mạnh và liên tục khiến khoảng 50 m đường Ngô Sỹ Liên ngập úng, hôi thối. Quá bức xúc, một số tiểu thương đã tự ý bít miệng cống để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Nước không thoát ra được bên ngoài đã gây tràn ứ tại nhà vệ sinh khu ăn uống phía trong chợ và chảy lênh láng ra lối đi, khoảng 10 hộ kinh doanh hàng ăn và nước giải khát...

                       
Ông Hùng cho biết vì quá bức xúc, một số    tiểu thương đã bít hệ thống cống lại.

Ghi nhận tại khu ẩm thực vào trưa ngày 4/6, nhà vệ sinh ở đây đã đóng cửa nhưng nước không ngừng chảy ra lối đi, khiến chúng tôi vừa phải bịt mũi vừa trò chuyện. Các quầy hàng đều vắng khách. Anh Nguyễn Đình Hùng - kinh doanh quầy ăn sáng bún xào, bánh canh, chả cá cho biết: “Hệ thống cống liên tục bị xì khiến việc buôn bán của chúng tôi vô cùng khó khăn. Khách hàng ế ẩm, trong khi gia đình đang nợ tiền ngân hàng để đóng tiền quầy, nếu tình trạng này kéo dài không biết phải xoay xở ra sao”. Chị Hoàng - bán sữa đậu nành, chè ở bên cạnh thông tin thêm: Mấy chục năm nay nhờ buôn bán ở chợ Phan Thiết chúng tôi có đồng ra đồng vào lo cho con ăn học. Đặc biệt vào dịp tết và 3 tháng hè, khách du lịch các nơi ghé mua sắm, thưởng thức các món ẩm thực khá đông. Tuy nhiên hệ thống cống thoát nước tại nhà vệ sinh thường xuyên nghẹt, chảy ra bốc mùi hôi thối đã ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập và tâm lý của tiểu thương. Nhiều chủ quầy hàng tại khu ẩm thực còn lo lắng sự việc trên sẽ ảnh hưởng đến vấn đề an toàn thực phẩm. 

Ông Lê Văn Hậu rất chia sẻ với nỗi bức xúc của bà con tiểu thương. Sau khi nhận được phản ánh 4 lần trước đó, do tính cấp bách cần phải xử lý, Ban quản lý chợ đã hợp đồng đơn vị thi công khắc phục, hút thông cống với số tiền 52 triệu đồng. Tuy nhiên do Ban quản lý không có kinh phí thanh toán nên còn nợ đơn vị thi công. Sau khi nhận được báo cáo của Ban quản lý chợ Phan Thiết về thực trạng hệ thống cống thoát nước tại chợ, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp đã có ý kiến chỉ đạo Ban quản lý chợ khẩn trương thực hiện các nội dung theo đề nghị của Phòng Tài chính - Kế hoạch như cung cấp các văn bản, hồ sơ liên quan đến việc nạo vét hệ thống thoát nước tại chợ Phan Thiết. Đồng thời đề nghị các phòng, ban khẩn trương tham mưu UBND thành phố xem xét, giải quyết kinh phí nạo vét.  

Trong khi Ban quản lý chợ đang phối hợp ngành chức năng tiến hành các quy trình, thủ tục đề nghị cấp kinh phí thì sự cố tắc nghẽn ống, phun trào nước dơ tái diễn lần thứ 5. Trong cuộc họp vào chiều ngày 5/6 giữa Ban quản lý chợ Phan Thiết và ngành chức năng thành phố, qua xem xét đã thống nhất việc cấp kinh phí sửa chữa dứt điểm sự cố tắc nghẽn hệ thống thoát nước tại chợ Phan Thiết. Đây cũng là mong muốn của rất nhiều tiểu thương, cũng như để xây dựng hình ảnh ngôi chợ sạch đẹp trong mắt du khách mỗi lần ghé thăm. 

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng ý cấp kinh phí sửa chữa nghẽn hệ thống thoát nước chợ Phan Thiết