Theo dõi trên

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết: Đến từng nhà, ra thực địa vận động bàn giao mặt bằng

14/09/2020, 09:42

BT- Với dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Bắc Bình, ngay từ đầu tháng 9/2020, chính quyền địa phương tiếp tục yêu cầu tập trung giải quyết công tác giải phóng mặt bằng để chuẩn bị bàn giao cho nhà thầu thi công.

Theo đó đã chỉ đạo các đơn vị và 7 xã liên quan (Phan Hòa, Phan Hiệp, Hải Ninh, Phan Thanh, Sông Bình, Sông Lũy, Bình Tân) thực hiện một số nội dung cụ thể. Đó là đôn đốc các hộ dân, tổ chức đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ khẩn trương tháo dỡ, di dời nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu... ra khỏi diện tích đất đã được bồi thường. Đồng thời tiến hành thu hồi để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Bắc Bình trước ngày 10/9/2020. Dù vậy theo UBND huyện, qua theo dõi đến nay tiến độ thực hiện còn rất chậm, làm ảnh hưởng đến việc bàn giao mặt bằng “sạch” cho nhà thầu thi công theo cam kết của Bắc Bình với tỉnh và của tỉnh với Chính phủ…

Thế nên mới đây, lãnh đạo huyện đã giao UBND các xã Phan Hòa, Phan Hiệp, Hải Ninh, Phan Thanh, Sông Bình, Sông Lũy, Bình Tân thành lập các Tổ công tác. Qua đó đến từng nhà, ra thực địa để vận động các hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ phải di dời tài sản trên đất và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, nhà thầu để thi công dự án.

Chậm nhất trước ngày 20/9/2020, nếu địa phương nào còn hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa di dời tài sản trên đất, chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, nhà thầu để thi công dự án thì Chủ tịch UBND địa phương đó phải liên đới chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình. Riêng với UBND các xã Hải Ninh, Sông Bình và Bình Tân tập trung vận động, thuyết phục, lên phương án giải quyết dứt điểm số hộ còn lại chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và đảm bảo chậm nhất đến ngày 20/9/2020 phải bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, nhà thầu để thi công dự án.

Tiếp đó còn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các hội - đoàn thể, thành viên Ban Chỉ đạo huyện tăng cường phối hợp cấp ủy… tuyên truyền, vận động và chỉ đạo tổ chức thành viên tích cực phối hợp chính quyền thực hiện các nội dung liên quan. Góp phần đảm bảo công tác bàn giao mặt bằng “sạch” trên địa bàn huyện cho chủ đầu tư, nhà thầu để thi công dự án theo cam kết của Bắc Bình với tỉnh trước ngày 20/9/2020.

Về vấn đề này, lãnh đạo huyện cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất theo dõi, đôn đốc các ngành, địa phương thực hiện những nội dung liên quan và tổng hợp kết quả báo cáo UBND huyện để chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết: Đến từng nhà, ra thực địa vận động bàn giao mặt bằng