Theo dõi trên

Dự án chậm triển khai, ảnh hưởng hàng chục hộ dân 

08/02/2017, 10:04 - Lượt đọc: 18

BT- Ông Lê Văn Nam, ngụ tại xã Thắng Hải (Hàm Tân) phản ánh: Hiện trên địa bàn xã Thắng Hải có khoảng 30 hộ dân thuộc tổ 9, thôn Thắng Hải đang sinh sống và có đất sản xuất tại khu quy hoạch dự án Thiên Lý II (thuộc Công ty cổ phần đầu tư An Thiên Lý) và dự án Hải Thuận (Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Hải Thuận - Hàm Tân) có nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà ở, làm đường giao thông đi lại trong khu vực… nhưng không thực hiện được, do vướng hai dự án nói trên. Các dự án này kéo dài nhiều năm, nhưng không triển khai và cũng không đặt vấn đề bồi thường thiệt hại cho dân. Tỉnh và huyện Hàm Tân cần thu hồi dự án nếu không thực hiện đúng cam kết.

                       
Du lịch dã ngoại tại bãi biển.

Qua tìm hiểu vấn đề, chúng tôi được biết: Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Thiên Lý được UBND tỉnh cấp giấy phép chứng nhận đầu tư từ tháng 8/2010 với diện tích 45ha. Thời gian qua, UBND xã Thắng Hải đã tiến hành họp xét tính pháp lý diện tích đất nói trên để đền bù cho dân. Đến nay, Công ty cổ phần đầu tư An Thiên Lý đã thỏa thuận bồi thường khoảng 80% diện tích (35ha); phần còn lại công ty đang tiếp tục thực hiện bồi thường. Việc chậm trễ trong triển khai dự án nói trên có nhiều nguyên nhân. Trước hết do vướng dự án khai thác khoáng sản titan (khoảng 5,8ha); vướng khâu đền bù giải tỏa, một số hộ dân chưa chấp nhận giá bồi thường, không ít hộ dân yêu cầu bồi thường giá cao hơn quy định. Do vậy, hiện nay Công ty cổ phần đầu tư An Thiên Lý đang phối hợp với xã Thắng Hải xác định tính pháp lý để bồi thường cho dân.

Được biết, trước đây năm 2014, Công ty cổ phần đầu tư An Thiên Lý đã hỗ trợ 150 triệu đồng cùng với chính quyền, đoàn thể xã Thắng Hải thực hiện di dời các phần mộ nằm trong dự án. Trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ mời chủ đầu tư làm việc, ký cam kết thực hiện đúng tiến độ triển khai dự án, trong đó có nội dung đền bù thiệt hại cho các hộ dân và yêu cầu UBND huyện Hàm Tân rà soát đối chiếu quy hoạch giao thông để hướng dẫn các hộ dân tham gia làm đường nội bộ. Như vậy, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Thiên Lý II tại xã Thắng Hải sẽ tiếp tục thực hiện việc đền bù trong năm 2017.

Dự án Khu du lịch Hải Thuận – Hàm Tân cũng nằm trên địa bàn xã Thắng Hải thuộc Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Hải Thuận - Hàm Tân do không triển khai thực hiện nên ngày 29/8/2016, UBND tỉnh đã có Văn bản số 3099 thu hồi chủ trương lập dự án. Do vậy, các hộ dân có đất trong quy hoạch dự án trước đây sẽ thực hiện theo hướng dẫn của UBND huyện Hàm Tân và xã Thắng Hải.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án chậm triển khai, ảnh hưởng hàng chục hộ dân