Theo dõi trên

Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn thắp sáng Tết Trung thu của thiếu nhi Bình Thuận

29/09/2023, 14:40

Vào ngày 27 & 28/9/2023, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Thạnh, các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng” và con em cán bộ công tác tại đồn biên phòng huyện Tuy Phong đã nhận được nhiều phần quà ý nghĩa trong một mùa Trung thu đáng nhớ.

Những phần quà được Ủy ban nhân dân xã Bình Thạnh, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Liên Hương và Dự án Điện gió ngoài khơi La Gàn trao tặng gồm bánh trung thu, sữa, đèn lồng và đồ dùng học tập. Những món quà không chỉ mang đến không khí ấm cúng của ngày Tết Trung thu, mà còn thắp sáng ươc mơ về một tương lai tươi sáng khi tất cả các em thiếu nhi đều có cơ hội học tập và đón nhận những cơ hội rộng mở phía trước.

Ông Dương Khắc Tiệp, đại diện Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn, trao tặng quà cho trẻ em xã Bình Thạnh

Tết Trung thu là ngày lễ cổ truyền của Việt Nam. Khi ánh trăng tròn soi sáng bầu trời đêm, những chiếc đèn lồng chiếu sáng đường phố cũng chính là lúc các gia đình đoàn tụ và cùng nhau thưởng thức bánh Trung thu. Tết Trung thu còn được xem là ngày tết của thiếu nhi bởi trong dịp đặc biệt này, các em thiếu nhi được phá cỗ, đeo mặt na, rước đèn trung thu cũng như thưởng thức những tiết mục múa lân, múa sư tử đẹp mắt.

Đối với một số em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa này sẽ là sự khích lệ để các em tiếp tục phấn đấu học tập, nhắc nhở rằng các em không đơn độc trong hành trình tìm kiếm tri thức. Ngoài ra, chương trình cũng dành những phần quà cho con em các cán bộ tận tâm của đồn biên phòng huyện Tuy Phong, truyền cảm hứng để các em cố gắng học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần trách nhiệm và phụng sự cộng đồng.

Ông Dương Khắc Tiệp tặng quà trung thu cho các em học sinh tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Liên Hương

Đối với Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn, hoạt động này không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa của Tết Trung thu mà còn là minh chứng cho những đóng góp tích cực của dự án đối với cộng đồng địa phương.

Ông Dương Khắc Tiệp, đại diện dự án La Gàn tham dự và trao quà trong chương trình cho biết: “Là thành viên của dự án, đồng thời là người con sinh ra tại huyện Tuy Phong, Bình Thuận, tôi tự hào đại diện cho một doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho quê hương và đất nước mình. Tôi hy vọng rằng những món quà này sẽ mang lại niềm vui cho các em trong mùa trăng năm nay, khích lệ và động viên trong hành trình học tập của các em”.

Dự án La Gàn được phát triển bởi Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), công ty hàng đầu thế giới về năng lượng tái tạo với hơn 50GW dự án điện gió ngoài khơi đang được phát triển trên khắp thế giới.

Dự án La Gàn nằm ngoài khơi tỉnh Bình Thuận dự kiến là một trong những trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên trong cả nước. Với công suất dự kiến 3,5 GW, dự án ước tính sẽ cung cấp điện cho hơn 7 triệu hộ gia đình Việt Nam, đáp ứng đáng kể nhu cầu năng lượng trong nước và đóng góp tích cực vào mục tiêu của Việt Nam trong việc giảm phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Dự án có giá trị đầu tư ước tính 10,5 tỷ USD, dự kiến sẽ tạo ra hơn 45.000 việc làm tương đương toàn thời gian (FTE), thúc đẩy sự phát triển bền vững về môi trường, kinh tế và xã hội trong khu vực.

Việc phát triển, xây dựng và vận hành trang trại gió ngoài khơi La Gàn dựa trên nền tảng kết nối và trách nhiệm với cộng đồng. Dự án cam kết thực hiện đánh giá tác động môi trường và xã hội (ESIA) theo tiêu chuẩn quốc tế và tối ưu chuỗi ung ứng trong nước. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo sự phát triển của dự án thể hiện trách nhiệm và sự tôn trọng sâu sắc với xã hội, môi trường và con người địa phương.

QC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích khi lặn xuống gỡ rác vướng chân vịt
Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình lo hậu sự.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn thắp sáng Tết Trung thu của thiếu nhi Bình Thuận