Theo dõi trên

Dự án giáo dục tài chính Cha-Ching: Trang bị kiến thức quản lý tài chính thông minh cho hơn 100.000 trẻ em Việt

20/10/2023, 15:48

Ngày 18/10/2023, hơn 800 học sinh đã có mặt tại trường Tiểu học Số 1 Nam Lý, tỉnh Quảng Bình để tham dự lễ phát động dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching năm học 2023 – 2024. Tiếp nối sự thành công sau 4 năm triển khai tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (“Prudential”) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy đến các trường tiểu học khu vực miền Trung và miền Nam cho năm học thứ 5 liên tiếp.

Đây là năm đầu tiên Prudential tổ chức lễ phát động dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching (“Cha-Ching”) ở một trường tiểu học tại Quảng Bình, đánh dấu cột mốc dự án mở rộng phạm vi tiếp cận trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, đại diện các Phòng Giáo dục và Ban Giám hiệu của hai trường Tiểu học Số 1 Nam Lý và Số 2 Nam Lý, cùng với sự có mặt của hơn 800 học sinh hòa chung bầu không khí sôi nổi của lễ phát động dự án.

fe26a7d8-fe88-4a38-acc7-cbdef5f9fffe.jpeg

Nhiều hoạt động thú vị đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, trong đó điểm nhấn chính là khu vực trải nghiệm trò chơi với chủ đề quản lý tài chính, như: đố vui hay trò chơi trực tuyến “Cuộc phiêu lưu tài chính cùng Cha-Ching” trên thiết bị thông minh. Trò chơi được thiết kế dựa trên kiến thức tài chính cơ bản mà các em học sinh đã và sẽ được học theo giáo trình Cha-Ching, có thể chơi trực tiếp trên trang web hoặc qua quét mã QR trên thiết bị di động. 

34e0290f-902c-4222-8753-13f208e4bb05.jpeg

Tiếp nối sự kiện này, trong tháng 10, lễ phát động dự án sẽ tiếp tục diễn ra tại 2 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hoà Bình và Đồng Tháp. 

Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Số 1 Nam Lý chia sẻ: “Nhận thức rõ giá trị tích cực mà dự án Tài chính thông minh Cha-Ching mang lại cho học sinh, trường Tiểu học Số 1 Nam Lý vui mừng khi dự án chính thức được đưa vào chương trình giảng dạy, học tập từ năm học này. Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, và quan trọng hơn hết là chính các em học sinh sẽ được trang bị kỹ năng, kiến thức quản lý tài chính hữu ích để các em tự tin bước vào đời.”

Bà Đoàn Bích Ngọc, Giám đốc điều hành JA Việt Nam chia sẻ: “Thấu hiểu tầm quan trọng của giáo dục tài chính cho trẻ từ sớm, chúng tôi tự hào khi đã và đang giúp hàng nghìn trẻ em tại Việt Nam hiểu đúng giá trị của đồng tiền thông qua việc triển khai Cha-Ching. Việc mở rộng quy mô chương trình đến nhiều trường học tại khu vực miền Trung và miền Nam là một trong những nỗ lực của JA Việt Nam và Prudential nhằm góp phần hình thành những nhận thức đúng, tinh thần trách nhiệm cho trẻ em Việt Nam để thế hệ này chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.”

6858b606-5b81-4687-9fd5-72cb5063fdd1.jpeg

Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching được nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm từ năm học 2018-2019 tại 25 trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chỉ sau 1 năm, giáo trình Cha-Ching đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và chấp thuận đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học tại Việt Nam từ năm học 2019-2020. Trong những năm đầu triển khai, dự án xác định khu vực tác động đầu tiên là các tỉnh thành ở miền Bắc để ghi nhận những phản hồi, đánh giá bước đầu về chương trình. Đây cũng là thời gian để dự án nghiên cứu đặc thù về văn hóa tiêu dùng, thói quen quản lý tài chính ở khu vực miền Trung và Nam nhằm hoàn thiện kiến thức, cũng như phương pháp giảng dạy phù hợp khi triển khai ở quy mô lớn hơn. 

81cdb64d-11aa-499e-8005-e2999eb7f04b.jpeg

Bước sang năm thứ năm, Cha-Ching đã và đang mang kiến thức quản lý tài chính thông minh đến với hơn 100.000 trẻ em, 3.000 giáo viên tại hơn 300 điểm trường thuộc 7 tỉnh thành trên cả nước gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đồng Nai và Đồng Tháp. 

Bên cạnh đó, dự án còn hoàn thiện mô hình giáo dục 360 độ với đầy đủ các giải pháp tối ưu trải nghiệm giáo dục tài chính gồm: Bộ 18 phim hoạt hình ca nhạc về các kỹ năng quản lý tài chính, Bộ học liệu Cha-Ching với các hoạt động vừa chơi vừa học, Trò chơi trực tuyến Cuộc phiêu lưu của đồng tiền Cha-Ching, “Cuộc thi Bé giỏi tiền hay và Ngày hội Cha-Ching” được thiết kế đa dạng với nhiều trò chơi, thử thách tài chính dành cho trẻ em, Chuỗi hội thảo về Hiểu và dạy con về quản lý tài chính dành cho phụ huynh. 

Cha-Ching được Prudential xác định là dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực Giáo dục, đảm bảo tính bền vững và có khả năng nhân rộng. Cho đến nay, các địa phương tiếp nhận dự án Cha-Ching vẫn tiếp tục đăng ký triển khai dự án trong năm tiếp theo. Điều đó cho thấy các địa phương đã đánh giá cao tính hiệu quả, lợi ích từ dự án cũng như được trang bị đủ kỹ năng cần thiết để thực sự làm chủ mô hình Cha-Ching.

c260df10-df92-4f2e-9062-832b7c4854c7.jpeg

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Là một trong những hoạt động trọng điểm hướng đến trẻ em, chúng tôi vui mừng khi dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching đang bước sang năm thứ 5 và được các em học sinh, nhà trường cũng như cộng đồng đón nhận tích cực. Đây chính là động lực thúc đẩy Prudential Việt Nam nỗ lực không ngừng trong việc tiếp tục mở rộng quy mô chương trình với nhiều hoạt động sâu rộng, ý nghĩa hơn nữa, hướng đến mục tiêu xây dựng một thế hệ trẻ hiểu biết, tự tin và độc lập tài chính”.

PR


(0) Bình luận
Bài liên quan
Prudential Việt Nam và tổ chức Saigon Children’s Charity :
Chung sức hành động vì cộng đồng, hỗ trợ người dân phục hồi sau Covid – 19
Sự kiện tổng kết dự án “Chung sức Hành động vì Cộng đồng” do Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp với Saigon Children’s Charity (saigonchildren) thực hiện từ tháng 3/2023 tại Trà Vinh và Bình Thuận đã diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương, đại diện các bên thực hiện, cũng như 120 hộ gia đình hưởng lợi.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án giáo dục tài chính Cha-Ching: Trang bị kiến thức quản lý tài chính thông minh cho hơn 100.000 trẻ em Việt