Theo dõi trên

Dự báo sức mua sắm tăng trong dịp lễ 30/4 - 1/5

28/04/2022, 15:54

BTO- Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, dự báo người dân sẽ đi du lịch, giải trí, mua sắm tăng cao. Do đó, các siêu thị, tạp hóa lớn, tiểu thương ở các chợ truyền thống cũng tranh thủ nhập hàng hóa dồi dào với hy vọng sức mua của người tiêu dùng tăng khoảng 50% – 70% những ngày trước và trong lễ.

Dạo một  vòng hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích ở TP. Phan Thiết, các mặt hàng tiêu dùng, gia dụng, quần áo, mỹ phẩm khá dồi dào, đầy ắp trên các kệ. Hầu hết các đơn vị đều tăng lượng hàng dự trữ gấp đôi, gấp ba so với ngày thường, chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ lượng khách dự kiến tăng đột biến trong những ngày sắp tới.

Trong đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, chế biến sẵn, đông lạnh và rượu bia, nước giải khát dự báo sẽ được tiêu thụ mạnh. 2 hệ thống siêu thị lớn là Co.opmart và Lotte Mart Phan Thiết không chỉ dự trữ nguồn hàng dồi dào, mà còn có các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu. Siêu thị Co.opmart Phan Thiết đã tung ra chương trình siêu ưu đãi vừa kích cầu du lịch, vừa mừng sinh nhật SaigonCo.op 33 năm.

Hàng trăm mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, gia dụng, tiêu dùng, may mặc… đều giảm giá sâu kéo dài từ 28/4 đến 18/5/2022. Song song đó, Lotte Mart Phan Thiết cũng có chương trình “Quà bom tấn mừng lễ lớn” với hóa đơn từ 800.000 đồng sẽ được tặng 1 vé xem phim trong hệ thống Lotte Cinema. Ngoài ra, trong các ngày nghỉ lễ người tiêu dùng còn có cơ hội mua sắm tại Hội chợ sale (trong khuôn viên siêu thị LotteMart) với hàng trăm mặt hàng từ quần áo, giày dép, trang sức... với giá hấp dẫn. Bên cạnh đó, hệ thống bán lẻ như Bách Hóa xanh, Vinmart, Co.opFood… cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.

21869473b50774592d16.jpg
Các siêu thị dự trữ hàng hóa nhiều hơn ngày thường để phục vụ khách hàng dịp lễ

Riêng lượng hàng hóa tập kết về chợ truyền thống cũng tăng đáng kể so với ngày thường. Do nguồn cung hàng hóa dồi dào, trong khi sức mua hiện tại ở các chợ vẫn duy trì ở mức bình thường, nên giá cả hàng hóa sẽ không tăng nhiều. Chị Nguyễn Thanh Hằng – tiểu thương bán mặt hàng rau, củ Đà Lạt tại chợ Phú Thủy chia sẻ: “Tôi cũng nhập hàng tăng khoảng 30% - 50% so với ngày thường nhằm đáp ứng nhu cầu tiệc tùng của nhiều gia đình và các quán ăn cũng trữ hàng bán lễ. Dù lượng hàng hóa vào chợ tăng so với ngày thường, nhưng giá cả khá ổn định, thường chỉ tăng ở các mặt hàng trái cây, rau, củ với mức tăng nhẹ 2.000 - 10.000 đồng/kg…

Tại chợ Phan Thiết, những ngày này các tiểu thương cũng tranh thủ sắp xếp quầy hàng sao cho bắt mắt, nhập hàng hóa đa dạng, phong phú nhằm phục vụ lượng du khách đến chợ tham quan, mua sắm trong dịp lễ. Chị Lành –  tiểu thương bán quần áo trẻ em trong chợ Phan Thiết cho hay: “Những ngày thường chợ ế ẩm, hy vọng các ngày lễ sắp đến, lượng khách đến chợ ăn uống, mua sắm nhộn nhịp hơn”.

Theo Ban Quản lý chợ Phan Thiết, những ngày qua BQL đã tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến các tiểu thương cần thay đổi thái độ phục vụ với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Hàng hóa phải có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, tuyệt đối không bán gian dối, chặt chém nhằm thay đổi dần cái nhìn của du khách khi tham quan, mua sắm trong chợ truyền thống.

z3374805072931_603a5c32d15e688eaafc7427c96fc47d.jpg
Thực phẩm ở các chợ phong phú, giá cả ổn định (ảnh tư liệu)

Dự kiến, lượng du khách đến Phan Thiết du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao trong 4 ngày lễ. Do đó, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, mà các nhà hàng, quán ăn… cũng dự trữ lượng hàng hóa nhiều hơn so với ngày thường nhằm phục vụ khách đến vui chơi, ăn uống, mua sắm.

Do đó, để hạn chế tình trạng du khách bị chặt chém, mua bán gian dối như ở Làng Chài (Mũi Né) vừa qua, Cục Quản lý Thị trường sẽ tăng cường công tác quản lý, nhằm bình ổn giá cả thị trường trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị này sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch như nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, homestay, khu nghỉ dưỡng; các cửa hàng kinh doanh đặc sản, đồ lưu niệm… Nghiêm cấm việc tăng giá, ép giá đối với khách du lịch, phục vụ nhiệt tình, tạo ấn tượng tốt về du lịch Bình Thuận - “thân thiện, mến khách, nghĩa tình”.

eb59ceb0efc42e9a77d5.jpg
Dự báo sức mua tăng trong dịp lễ 30/4 - 1/5

MINH VÂN

Bài liên quan
Giá hàng hóa “phi mã” theo giá xăng, người tiêu dùng “choáng váng”
Hơn 2 tháng qua, xăng dầu tăng giá tới 6 lần đã kéo theo giá thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng tăng hàng loạt. Trước tình trạng giá hàng hóa “té nước theo xăng”, người tiêu dùng phải tính toán, đắn đo, cân nhắc nhiều hơn trong chi tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo sức mua sắm tăng trong dịp lễ 30/4 - 1/5