Theo dõi trên

Dự kiến trên 10.000 vận động viên tham dự Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024

25/04/2024, 22:32

Tiếp nối thành công sau lần đầu tổ chức, chiều ngày 25-4, tại Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã diễn ra lễ công bố Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024. Giải do BPTV chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Bình Phước, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức. Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; các thành viên Ban tổ chức, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo các phóng viên, nhà báo trong và ngoài tỉnh cùng dự. Lễ công bố được livestream trên các hạ tầng số của BPTV.

Với thông điệp “Bước chạy của những chiến binh xanh”, Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-11-2024 tại thành phố Đồng Xoài, dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự. Đến với giải năm nay, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 5 cự ly thi đấu, gồm: 2km (kids run), 5km, 10km, 21km và 42km. Điểm mới của giải năm nay, Ban tổ chức tăng thêm cự ly 2km, điều này giúp Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group mùa 2 hấp dẫn hơn khi là ngày hội dành cho các gia đình cùng chạy.

Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập BPTV Phan Văn Thảo phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, đến với Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group mùa thứ 2, các vận động viên sẽ được chạy cùng 3 đại sứ nổi tiếng: “Ông hoàng marathon Việt Nam” Hoàng Nguyên Thanh; vận động viên tiêu biểu, Huy chương đồng SEA Games 31 Hoàng Thị Ngọc Hoa và Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc; cùng với đó là các vận động viên nổi tiếng trong làng điền kinh nước nhà.

Về giải thưởng được cơ cấu hấp dẫn với 81 giải, chia theo 2 nhóm đối tượng, gồm: Hệ chuyên nghiệp và Hệ phong trào dành cho cự ly 21km và 42km. Ngoài ra, còn có các giải thưởng dành cho Câu lạc bộ/đội/nhóm có số lượng thành viên đăng ký đông nhất; giải cho trẻ em ở cự 2km và rất nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn khác trị giá lên tới 378 triệu đồng.

Đặc biệt, giải năm nay, Ban tổ chức tiếp tục trích 20 ngàn đồng/người tham gia để quyên góp cho việc cải tạo cây giống, bảo tồn rừng, trồng cây xanh tại thành phố Đồng Xoài.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm, Trưởng Ban tổ chức giải cho rằng: Đến với Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024, vận động viên sẽ được trải nghiệm không gian trong lành với những cung đường độc đáo của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Đó là một Bình Phước đang vươn mình phát triển nhưng luôn bình dị, gần gũi, thanh bình qua hình ảnh những vườn điều, cao su, cây ăn trái xanh mát trĩu quả và dòng nước Sông Bé hiền hòa. Đó là một Đồng Xoài - trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Bình Phước, giàu truyền thống cách mạng năm xưa, hôm nay đang nỗ lực đổi mới xây dựng đô thị hiện đại, thông minh, sinh thái, trật tự, nghĩa tình. Một chương trình nghệ thuật được đầu tư, đậm chất Bình Phước trong đêm khai mạc cũng sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm, Trưởng Ban tổ chức thông tin cụ thể, chi tiết Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024 - Ảnh: Nguyễn Ngân

Ngoài ra, đến với Bình Phước các vận động viên sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của 41 dân tộc anh em, đặc biệt là các món ăn chế biến từ hạt điều, quả điều và hàng trăm sản phẩm OCOP khác. Với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch địa phương thông qua giải thể thao, Ban tổ chức xây dựng các chương trình trải nghiệm Đồng Xoài, Bình Phước tươi đẹp, sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên cho các runners và du khách. 

“Sứ mệnh của giải đấu lần này là tạo ra sân chơi lành mạnh cho các vận động viên yêu thích chạy bộ, tiến đến trở thành ngày hội quy tụ các câu lạc bộ, đội nhóm đến để giao lưu, trải nghiệm và thi đấu. Do đó, chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người đến, chiến thắng bản thân mình, chinh phục thành công cung đường chạy đẹp của tỉnh Bình Phước, nơi các nhà vô địch tập luyện, cải thiện thành tích. Giải đấu sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao sớm hơn, xây dựng lối sống khỏe mạnh, noi gương các nhà vô địch, trở thành những chiến binh khỏe mạnh, yêu môi trường và có hành động tích cực bảo vệ môi trường, vì một Bình Phước, một Việt Nam xanh tươi và mạnh khỏe. Hãy yêu và lan tỏa tình yêu thể thao, tình yêu thiên nhiên, tích cực tập luyện mỗi ngày vì một cộng đồng khỏe mạnh, xanh tươi”.
Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm

Tại lễ công bố, các phóng viên, nhà báo đã quan tâm, đặt câu hỏi đến Ban tổ chức và các nhà tài trợ liên quan đến công tác bảo đảm an toàn cho vận động viên; các hoạt động chăm lo đời sống người nghèo, gia đình khó khăn; các hoạt động liên quan đến trồng cây xanh, bảo vệ môi trường…

Nhà báo Đỗ Tuấn đến từ Báo Bóng Đá quan tâm đến sự an toàn cho vận động viên trên các cung đường chạy

Nhà báo Tuấn Anh đến từ FPT Flay quan tâm góp ý việc sơ cấp cứu cho các VĐV trong quá trình diễn ra giải

Nhà báo Đào Tùng, Báo Người Lao Động quan tâm đến thời gian, kế hoạch tổ chức giải

Nhắc lại những thành công ngoài mong đợi của giải Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định: Sức khỏe là vốn quý của mỗi người, muốn có sức khỏe phải có sự rèn luyện, trong đó chạy bộ là phương pháp rèn luyện hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh mong muốn, thông qua giải sẽ lan tỏa rộng rãi phong trào tập luyện thể thao trong cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân Bình Phước nói riêng, người dân cả nước nói chung.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh mong muốn, thông qua giải nhằm lan tỏa rộng rãi phong trào tập luyện thể thao trong cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân Bình Phước nói riêng, người dân cả nước nói chung

Gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của các nhà tài trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: BPTV với cương vị trưởng ban tổ chức giải thời gian tới tiếp tục vận động các nhà tài trợ; tăng cường truyền thông cho giải để lan tỏa rộng rãi một hình ảnh Bình Phước đặc sắc, đa dạng, hội nhập. Đối với các đơn vị liên quan, trên tinh thần nhiệm vụ được giao, tiếp tục tăng cường phối hợp để giải diễn ra an toàn tuyệt đối cho các vận động viên.

Cũng tại lễ công bố, Ban tổ chức giải và các nhà tài trợ đã tiến hành nghi thức ký kết tài trợ và đồng hành với Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024. Trong đó, nhà tài trợ chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi đã ký kết tài trợ trị giá 1,5 tỷ đồng.

Đại diện Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã tiến hành nghi thức ký kết tài trợ và đồng hành với Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và các thành viên Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các nhà tài trợ

Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi vui mừng và xúc động khi được đồng hành và trở thành nhà tài trợ chính để lan tỏa phong trào chạy bộ của tỉnh nhà

Ra mắt áo đấu, áo finisher của mùa 2 Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group - Ảnh: Nguyễn Ngân

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các đại biểu, nhà tài trợ tại buổi lễ

BAOBINHPHUOC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Sáng 21/4, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến trên 10.000 vận động viên tham dự Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024