Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận: Những điểm đến hấp dẫn

29/08/2022, 05:49

Bạn thích du lịch nghỉ dưỡng, mua sắm, du lịch để thưởng thức ẩm thực, du lịch khám phá những danh lam thắng cảnh hay du lịch mạo hiểm. Du lịch biển hay rừng núi, homestay làng chài hay vùng quê, khám phá “thủ phủ” thanh long Bình Thuận… Tất cả đang sẵn sàng chờ bạn.

Nói đến du lịch thì “muôn hình vạn trạng”, bởi sở thích mỗi người khác nhau. Ở Bình Thuận có nhiều điểm đến đa dạng đáp ứng được sở thích và niềm đam mê cho du khách. Đến Phan Thiết ngoài thăm khu di tích lịch sử Trường Dục Thanh nơi Bác Hồ dừng chân dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước, chùa Ông Quan Thánh Đế Quân nổi tiếng linh thiêng, vạn Thủy Tú nơi thờ cá voi lâu đời với bộ xương dài gần trăm mét, thăm tháp Pô Sha Inư (Lầu ông Hoàng), bãi đá Ông Địa, làng chài Mũi Né…Khu du lịch quốc gia Mũi Né hội tụ được nhiều tiêu chí như cảnh đẹp hoang sơ Đồi Hồng, Hòn Rơm, suối tiên, bờ biển đẹp, sân golf Sea Link… Nơi đây được gọi là thủ phủ resort của Việt Nam nên khách có thể lựa chọn tùy thích nơi ở nghỉ dưỡng hay tham gia hoạt động ngoài trời như trượt cát, tắm biển, lướt ván, thả diều, mua sắm hàng lưu niệm, thưởng thức hải sản tươi sống… Mỗi sớm mai thức dậy, tầm 5 - 7 giờ sáng, nếu yêu thiên nhiên và cảnh quan con người Phan Thiết du khách có thể ra biển đón ánh bình minh và xem ngư dân kéo lưới. Những sản vật của biển còn sống được ngư dân đánh bắt đưa vào bờ cát nhảy lách tách giúp tâm hồn thư thái đến lạ… Rời Mũi Né, du khách có thể đến Tiến Thành tham quan khu du lịch mới nổi Novaworld rồi đến Kê Gà thưởng ngoạn ngọn hải đăng lâu đời đứng sừng sững hiên ngang giữa biển trời cả trăm năm nay.

img_1661225246204_1661226809051.jpg
Novaworl, điểm du lịch mới ở Bình Thuận.

bien-khe-ga-ham-thuan-nam-anh-nl-_b2364036e696ee01604a729b96984dde.jpg
Biển Kê Gà.

Nếu bạn thích núi rừng, viếng cảnh chùa thì không thể bỏ qua điểm đến khu du lịch Tà Cú. Nơi đây có tượng phật nằm trên núi dài nhất Việt Nam. Hàm Thuận Nam vốn là “thủ phủ” thanh long Bình Thuận, đã có nhiều tour du lịch tổ chức cho du khách dã ngoại ngắm hoa thanh long nở về đêm. Những nụ “hoa của rồng” dưới hàng trăm bóng điện khoe sắc đẹp đến lung linh làm mê đắm triệu trái tim… Từ Hàm Thuận Nam du khách chỉ mất chưa đầy 30 phút để đến với “nàng thơ” biển Cam Bình thuộc thị xã La Gi. Với bãi biển còn hoang sơ, bãi cát trải dài nên thỏa thích đùa vui cùng sóng biển và cát… Còn muốn đi thuyền câu cá, ngao du trên lòng hồ với dòng nước xanh thẳm thì lên Đa Mi, nơi đây không khí yên lành với khí hậu mát lạnh. Dưới lòng hồ có nhiều loại cá nước ngọt phong phú như lăng, trắng, chình… nhưng đặc biệt nhất là có vùng nuôi cá tầm nên có thể làm vài món thịnh soạn bồi bổ cơ thể sau những ngày làm việc vất vả. Trước khi đến Đa Mi, khách có thể ghé thác Bà ở Tánh Linh tắm suối, ăn món đặc sản chả cá thát lát nấu trái khổ qua rừng ngon không thể chê.

du-khach-tham-quan-vuon-thanh-long-o-phu-my-ham-my-ham-thuan-nam-anh-nl-1-_3c7f06f7e092fd36bfe949c906fe3ca0.jpg
Du khách tham quan vườn thanh long Hàm Thuận Nam.
mua-reu-o-bien-binh-thanh-tuy-phong-anh-nl-1-_f9fad3ad197d9de2c0d510968cdb7abd.jpg
Mùa rêu ở Bình Thạnh.
cap-treo-khu-du-lich-ta-cu-anh-nl-1-_427e165f11f5849d6217fcf7f24f157a.jpg
Cáp treo Tà Cú.
bien-da-ong-dia-phan-thiet-anh-nl-2_7d4adc66ae375e8a8484416a37ee5416.jpg
Bãi biển đá Ông Địa.

Từ Mũi Né du khách dễ dàng đi theo “cung đường đẹp nhất Việt Nam” ĐT716 đến Bàu Trắng, nơi có hồ nước ngọt nằm giữa những đồi cát được tô điểm thêm những đóa sen khoe sắc ven hồ trông rất lãng mạn. Qua Bàu Trắng đi ngắm hoa tràm vàng rực cả góc trời trên tuyến đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú, rồi đến Bình Thạnh thăm chùa Hang độc đáo với bãi biển có hàng ngàn viên đá cuội đủ sắc màu “độc nhất vô nhị” mà các bãi biển ở Việt Nam chưa nơi nào có. Đặc biệt vào mùa rêu phủ, những bãi đá được rêu phủ xanh màu tít tắp tạo nên bức tranh tự nhiên đẹp đến nao lòng... Ở Tuy Phong còn có điểm du lịch nổi tiếng khác là Hòn Cau cách đất liền khoảng 8 km. Hòn Cau được bao phủ xung quanh với hàng vạn khối đá vôi mang đủ hình thù và màu sắc lạ mắt. Đến Hòn Cau du khách có thể lặn biển thám hiểm với hệ sinh thái đa dạng như san hô, các loại thủy sinh và những đàn cá biển tung tăng bơi lội với đủ màu sắc.

hoa-tram-hai-ben-cung-duong-hoa-thang-hoa-phu-anh-nl-4-_a8a4ab3371be733cb95f877e1bfbad1b.jpg
Hoa tràm 2 bên cung đường Hòa Thắng - Hòa Phú.

Gần đây, đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất, là được trải nghiệm đi tàu cao tốc trên biển. Từ Cảng Phan Thiết du khách chỉ mất khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ là có thể đến với hòn đảo thân thương nằm trong hệ thuộc quần đảo Trường Sa. Phú Quý vẫn còn những bãi biển hoang sơ với nước biển trong xanh có thể nhìn thấy đàn cá bơi trong biển với độ sâu 5 m. Phú Quý có núi Cao Cát với nhiều khối đá có hình thù lạ mắt, chùa Linh Sơn hơn 100 năm tuổi nằm trên núi Cao Cát là điểm đến viếng cảnh thú vị. Ngoài ra ở Phú Quý nguồn hải sản rất phong phú như tôm hùm, ốc vú nàng, cá mú, cua huỳnh đế… du khách tha hồ thưởng thức hương vị biển…

luot-van-dieu-o-bien-ham-tien-phan-thiet-anh-nl-2-_9693c72218a0c9da241a9d06e051c7f6.jpg
Lướt ván diều ở Hàm Tiến.

Vài nét điểm sơ qua một số điểm du lịch giới thiệu với du khách. Bình Thuận vẫn còn rất nhiều điểm khác thú vị và hấp dẫn khác mà chúng tôi không thể kể hết ví như đi phượt núi Tà Năng, tham quan vùng Biển Lạc, hồ Sông Quao… Hy vọng bạn sẽ đến với Bình Thuận nhiều hơn để khám phá nhé.

TRẦN THI; ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịp Lễ Quốc khánh 2/9:
Phục vụ du khách chu đáo, an toàn, thoải mái…
BTO- Công tác phục vụ du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đang được triển khai, để khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí được chu đáo, an toàn, vui tươi, thoải mái và có ấn tượng tốt đối với điểm đến Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận: Những điểm đến hấp dẫn