Theo dõi trên

Dự kiến Bình Thuận đón trên 45.000 khách đến nghỉ lễ Quốc khánh

25/08/2022, 16:21

BTO-Nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày được xem là cơ hội cho các trung tâm du lịch hấp dẫn khách du lịch, trong đó có Phan Thiết - Bình Thuận. Dự kiến, trong những ngày nghỉ lễ, du lịch Bình Thuận đón trên 45.000 lượt khách.

Do vậy, ngay từ giữa tháng 8, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để sẵn sàng đón khách, khẳng định hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Trong 2 ngày cao điểm 1 - 2/9, công suất phòng của các khách sạn, resort có chất lượng tiêu chuẩn 3 - 4 sao ở các khu vực như trung tâm thành phố Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt từ 90 - 95%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân từ 70 - 80%. Mặc dù nhu cầu đặt phòng nghỉ tại Phan Thiết dịp Quốc khánh lớn nhưng nhìn chung giá phòng và dịch vụ tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né chỉ tăng khoảng 10%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận đa số chủ yếu từ TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Nam bộ… tập trung ở khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi.

da-ong-dia.jpg

Đá Ông Địa- nơi thu hút khá đông du khách đến tắm biển dịp lễ, tết.

Để tiếp tục duy trì và khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn, công tác phục vụ du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 sắp đến đang được ngành Du lịch triển khai tích cực, để khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi tại Bình Thuận thật sự chu đáo, an toàn, vui tươi, thoải mái và có ấn tượng tốt với điểm đến. Như triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, hay phối hợp với các địa phương trọng điểm du lịch thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch đảm bảo môi trường, giá cả và chất lượng dịch vụ, cách ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch.

Cùng với đó, ngành Du lịch còn thực hiện nhiều giải pháp đối với công tác “thông tin hỗ trợ du khách”. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch triển khai liên tục công tác giới thiệu “du lịch Bình Thuận chào đón khách dịp 2/9” trên các kênh truyền thông truyền thống lẫn mạng xã hội, tham gia xúc tiến quảng bá hình ảnh tại các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, tăng cường công tác hỗ trợ du khách tại Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Đồi Dương, đảm bảo thông suốt đường dây nóng 0252.3608.222 và 0252.3810.801 tại các khu du lịch, điểm tham quan, khu mua sắm, ẩm thực, giải trí để sẵn sàng hỗ trợ khách du lịch khi đến với Bình Thuận.

tien-thanh.jpg

Công viên giải trí Circus Land ở Novaworld  Phan Thiết - điểm check in không thể thiếu khi đến du lịch ở Bình Thuận.

Do dịp lễ Quốc khánh năm nay cũng là thời điểm du lịch Bình Thuận hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa, nên nhiều doanh nghiệp, hãng lữ hành, điểm tham quan thực hiện nhiều gói giảm giá từ 10 - 30% sản phẩm, dịch vụ, vé tour tuyến du lịch và vé tham quan. Bên cạnh đó, một số địa điểm tham quan độc đáo của địa phương cũng đã sẵn sàng chào đón du khách như Công viên giải trí biển, Sân khấu nhạc nước, Bảo tàng Nước mắm, Lâu đài Rượu vang, Lễ hội Ẩm thực… Ngoài ra, thời điểm nghỉ lễ 2/9, Bình Thuận còn tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, ẩm thực hấp dẫn và nhất là sở hữu những bãi biển nhộn nhịp và trong lành tạo thêm điểm nhấn thu hút khách.

Theo đánh giá, dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Phan Thiết - Bình Thuận là một trong những điểm đến được khách nội địa lựa chọn nhiều nhất. Đến thời điểm này, công suất phòng trung bình được “giữ chỗ” cho dịp 2/9 đã đạt trên 70%. Thông tin từ các hãng lữ hành lớn, hầu hết đều thông báo tour Phan Thiết sắp “khóa sổ”. Trong khi đó, Bến xe miền Đông (TP.HCM) và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đều có kế hoạch tăng cường phương tiện vận chuyển hành khách tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh.

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận dự Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung bộ
BTO-Mới đây, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Ấn Độ do tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến Bình Thuận đón trên 45.000 khách đến nghỉ lễ Quốc khánh