Theo dõi trên

Du lịch sinh thái Bàu Trắng - điểm đến ấn tượng

22/10/2015, 08:45

BT- Hôm rồi có người bạn ở TP Hồ Chí Minh ra Phan Thiết và đề nghị tôi đưa đến Bàu Trắng chơi, vì nghe có nhiều người đi về kể cảnh thiên nhiên ở đó rất đẹp, nhất là vào buổi sáng sớm để bạn chụp cảnh mặt trời mọc.

Bàu Trắng (Ảnh: Đ.Hòa)

Con đường ra Mũi Né quen thuộc đưa chúng tôi chạy dọc theo đường ven biển thật đẹp. Bàu Trắng cách Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông bắc, thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Đến Bàu Trắng, đập vào mắt chúng tôi  là một bàu nước rộng mênh mông, sóng lăn tăn gợn trên mặt hồ bình yên. Hồ được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ tuyệt đẹp. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến bạn tôi không khỏi trầm trồ, thán phục. Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật. Chúng tôi được giới thiệu các dịch vụ như: Xe mô tô địa hình, trượt cát, xe jeep, câu cá, du thuyền, phục vụ ăn uống chu đáo… Sau khi chụp cảnh ở ven hồ, mấy người bạn chọn ngay dịch vụ xe địa hình tạo dáng chụp ảnh rồi vi vu trên đồi cát… Suốt một buổi rong chơi thoải mái với các dịch vụ, trưa thưởng thức với những món hải sản tươi ngon ai nấy đều khen quả là một điểm du lịch tuyệt vời.

Được biết, năm 2014, tổng lượt khách đến với điểm du lịch này là 175.000 khách. Trong đó khách quốc tế chiếm 45%, khách trong nước 55%, đạt hơn 95% so với dự kiến đề ra. Dự kiến năm 2015 lượng khách tăng từ 180.000 – 200.000 khách. Tính trung bình lượng khách trong 9 tháng qua đạt 400 khách/ngày...

Với những gì đã đạt được, khu du lịch Bàu Trắng vinh dự đạt danh hiệu “Những điểm đến ấn tượngviệt Nam – 2013” do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Trung tâm UNESCO Khoa học - Công nghệ và Tư vấn – Đầu tư phát triển tổ chức trong chương trình bầu chọn, tôn vinh “Tốp 100 thương hiệu du lịch văn hóa UNESCO – 2013” và danh hiệu “Điểm đến được ưa thích ASEAD” do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Công thương, Hội chất lượng Châu Á (ANQ), Viện Kiểm định và Phát triển chất lượng (IQAD) trao tặng năm 2014.

Hà Thu ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch sinh thái Bàu Trắng - điểm đến ấn tượng