Theo dõi trên

Du lịch tìm hiểu: Sầu riêng Sông Pha tại chợ Phan Thiết

01/08/2014, 08:32

 BT- Nhiều người bán hàng tại các chợ Phan Thiết cho hay: Sầu riêng Sông Pha (Ninh Sơn, Ninh Thuận) hạt thì lép, nhưng múi to và  dày cơm  so với sầu riêng Long Thành, Long Khánh (Đồng Nai).

Mùa thu hoạch sầu riêng của nông dân Sông Pha.

Nằm cách thành phố Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 50 km về hướng Tây, tiểu vùng Sông Pha có khí hậu bốn mùa dịu mát như cao nguyên Langbiang. Hơn 100 năm trước, bác sĩ A.Yersin đã từng dừng chân tại Sông Pha  trước khi vượt đèo Ngoạn Mục hiểm trở để tìm ra Đà Lạt thơ mộng ngày nay. Đặc điểm khá hấp dẫn của vùng cây trái Sông Pha là vườn treo lưng chừng núi, vườn tiếp vườn thơm ngát hương sầu riêng hạt lép đang vào mùa thu hoạch, mỗi trái nặng trung bình 3 - 4 kg với giá bán 30.000 đồng/kg. Sầu riêng Sông Pha múi vàng ươm, thịt ngọt thơm mà không ngậy, đủ làm quyến rũ lòng người thưởng thức. 

Du khách thích thú với sầu riêng Sông Pha.

Với diện tích trên 150 ha chuyên trồng các loài cây ăn trái đặc sản, Sông Pha thu hút đông đảo du khách đến du ngoạn. Chỉ với 70.000 đồng/người, du khách được nghỉ dưỡng, vui chơi cả ngày trong không gian xanh mát và thưởng thức sầu riêng, măng cụt, chôm chôm “miễn phí” đang vào mùa chín mọng trong mỗi khu vườn. Trái cây đặc sản “made in Sông Pha” được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng thơm ngon, an toàn.

Trái cây đặc sản “made in Sông Pha”.

 Cuối tháng 7 dương lịch, đang là mùa sầu riêng ở Sông Pha, vì vậy không ít đoàn xe trước và sau khi đổ đèo Ngoạn Mục đều dừng  lại trước các hàng quán bán trái cây.  Sầu riêng Sông Pha vì thế cũng được nhiều nhà buôn mang về Phan Thiết. Tại chợ Phú Thủy, chị Nguyễn Thị Hoa Mai, một phụ nữ chuyên bán trái cây cho hay: “Sức mua sầu riêng Sông Pha khá mạnh. Trung bình mỗi ngày em bán khoảng một giỏ 50 trái”. Tương tự, chợ  phường Phú Trinh có có điểm bán sầu riêng Sông Pha, và giá cũng chỉ trên 35.000 đồng/kg. Được biết, nhiều nhà vườn ở Đức Linh, Tánh Linh  đã lấy giống sầu riêng Sông Pha để trồng tại vùng Tà Pứa, vùng Rô Mô...

Ngọc Thuận Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch tìm hiểu: Sầu riêng Sông Pha tại chợ Phan Thiết