Theo dõi trên

Đức Linh đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới

01/08/2023, 05:14

Chỉ tiêu trong năm 2023 huyện Đức Linh sẽ phát triển 170 đảng viên mới. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm, địa phương này mới kết nạp được 65 đảng viên, đạt 38,2%. Nhiều giải pháp được đưa ra để đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới đạt kết quả tốt.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cơ sở Đảng trên địa bàn huyện đã có nhiều cố gắng trong thực hiện công tác phát triển đảng viên theo chỉ tiêu được giao. Đã có một số cơ sở Đảng thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên đạt kết quả cao, như Đảng bộ Trường THPT Đức Linh kết nạp 5/5 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu giao; Đảng bộ xã Đông Hà kết nạp 9/8 đảng viên, đạt 88,8% chỉ tiêu giao. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có nhiều cơ sở Đảng thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên đạt thấp và có một số cơ sở Đảng chưa phát triển được đảng viên nào.

hinh-ket-nap-dang-vien.jpg
Kết nạp đảng viên mới tại huyện Đức Linh.

Để công tác phát triển đảng viên đạt chỉ tiêu năm 2023 đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã ban hành văn bản chỉ đạo, yêu cầu cấp ủy các cơ sở Đảng nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nhất là vai trò của người đứng đầu cấp ủy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục quần chúng nâng cao nhận thức về Đảng; chủ động rà soát nguồn, phân công đảng viên chính thức giúp đỡ để quần chúng phấn đấu vào Đảng. Các hội, đoàn thể, nhất là tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên giáo dục, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu để chi bộ xem xét, đề nghị kết nạp vào Đảng. Kết quả công tác phát triển đảng viên sẽ được Ban Thường vụ Huyện ủy lấy làm cơ sở, tiêu chí để xem xét, đánh giá, xếp loại chất lượng cuối năm đối với tổ chức Đảng và đảng viên là người cấp ủy các cơ sở Đảng.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phải trung thực trong kê khai tài sản thu nhập
Trong những năm qua, việc kê khai tài sản, thu nhập đối với những người thuộc diện phải kê khai tài sản đã được tiến hành thường niên, đảm bảo theo quy định của Đảng, Nhà nước. Việc làm này cũng là một trong những nội dung quan trọng, được Đảng và nhân dân hết sức quan tâm, bởi việc kê khai nếu không trung thực sẽ trở thành 1 trong 9 biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống được Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ mặt, điểm tên.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới