Theo dõi trên

Đức Linh: Hội thảo mô hình giống lúa mới vụ Đông Xuân năm 2023

14/04/2023, 14:42

BTO-Trung tâm Kỹ thuật – Dịch vụ Nông nghiệp huyện Đức Linh vừa tổ chức hội thảo mô hình giống lúa mới tại cánh đồng xã Nam Chính.

Tại đây, các đại biểu đã được tham quan mô hình điểm trồng 4 giống lúa gồm: ST25, Đài thơm 8, Hương châu 6 và giống lúa đối chứng OM 5451, trên diện tích 2 ha.

trinh-dien-giong-lua1.jpg
trinh-dien-giong-lua2.jpg

Theo đánh giá của Trung tâm Kỹ thuật – Dịch vụ Nông nghiệp huyện Đức Linh, đặc tính của các giống lúa mới so với giống lúa đối chứng đều thích nghi với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương; cây lúa sinh trưởng tốt, ít nhiễm các loại sâu bệnh như, đạo ôn, vàng lá, khô vằn… Tuy năng suất các giống lúa mới không bằng giống lúa đối chứng OM 5451, nhưng giá thành cao hơn từ 500 - 700 đồng/ kg. Vì vậy, 4 giống lúa trên có thể đưa vào sản xuất tại địa phương.

BẢO LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo chất lượng nông sản để xuất khẩu
Như chúng ta đã biết, Bình Thuận là một trong những địa phương có diện tích canh tác nông nghiệp khá lớn, nhất là thanh long. Hiện nay, thanh long Bình Thuận đã xuất khẩu sang khoảng trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó Trung Quốc là thị trường xuất khẩu truyền thống và chiếm tỷ trọng lớn nhất. Tuy nhiên, đây lại là thị trường không ổn định và ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành của sản phẩm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Hội thảo mô hình giống lúa mới vụ Đông Xuân năm 2023