Theo dõi trên

Đức Linh: Thêm 3 sản phẩm đánh giá, phân hạng sao OCOP

09/12/2021, 16:28

Ngày 9/12, Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh tổ chức họp đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2021.

Theo đó, có 3 sản phẩm của 2 chủ thể tham gia chương trình là:  Trứng gà tươi Tafa, trứng gà nướng Tafa của Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt ở xã Trà Tân và kẹo hạt điều thập cẩm của Công ty TNHHH MTV Năm Trang ở xã Đông Hà. Sau khi tiến hành rà soát, chấm điểm theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP, các thành viên trong Hội đồng đánh giá: sản phẩm Trứng gà tươi Tafa đạt 91,28 điểm, trứng gà nướng Tafa đạt 91,14; kẹo hạt điều thập cẩm đạt 66 điểm. Căn cứ tổng hợp kết quả chấm điểm của các thành viên Hội đồng thì 3 sản phẩm trong đợt này sẽ tương đương từ 3 – 5 sao cấp huyện. Trong thời gian tới, Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện tiếp tục phối hợp với các cơ sở sản xuất hoàn thiện hồ sơ và sản phẩm để trình UBND tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng cấp tỉnh theo quy định.

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đức Linh cho biết: Theo kế hoạch, huyện phấn đấu có từ 5-7 sản phẩm được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên trong tổng số 17 sản phẩm đăng ký kế hoạch thực hiện trong năm nay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nguồn kinh phí thực hiện chương trình phân khai vào cuối năm, dẫn đến các sản phẩm còn lại chưa lập thủ tục cần thiết để dự thi. Do vậy, số sản phẩm còn lại sẽ tiếp tục hoàn thiện và tổ chức đánh giá, phân hạng trong năm 2022.

Được biết, năm 2020, huyện Đức Linh đã có 7 sản phẩm được chứng nhận đạt 3-4 sao cấp tỉnh (trong đó, 2 sản phẩm đạt 4 sao, 5 sản phẩm đạt 3 sao) là: hạt điều rang muối, gạo Thượng Điền, rau an toàn, sầu riêng, dưa lưới, bưởi da xanh, dầu thực vật.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP
BTO- Công tác thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá và kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) sẽ được Sở Công Thương Bình Thuận tăng cường trong thời gian tới. Đây là nhiệm vụ và giải pháp mà ngành đề ra trong Kế hoạch triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP trên lĩnh vực của ngành năm 2021 vừa được xây dựng và ban hành vào cuối tháng 7 này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Thêm 3 sản phẩm đánh giá, phân hạng sao OCOP