Theo dõi trên

Đức Linh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021

09/12/2021, 16:21

Ngày 9/12 này, tại hội trường UBND huyện, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm “Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm” (gọi tắt là chương trình OCOP ) của huyện Đức Linh đã tổ chức hội nghị nhằm đánh giá, chấm điểm, phân hạng 3 sản phẩm: Trứng gà tươi TAFA, Trứng gà nướng TAFA của cùng công ty TNHH chăn nuôi TAFA Việt, có trụ sở ở xã Trà Tân và Kẹo hạt Điều thập cẩm của công ty TNHH một thành viên Năm Trang, có trụ sở ở xã Đông Hà.

Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh năm 2021 có 7 thành viên; trong đó có 6 thành viên cấp huyện là lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài chính- kế hoạch, Kinh tế và hạ tầng, Tài nguyên và môi trường, Văn hóa và thông tin. Thành viên thứ 7 là lãnh đạo UNND xã có sản phẩm được xem xét, đánh giá phân hạng lần này. Ông Huỳnh Văn Tú - phó chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh năm 2021 chủ trì hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo đại diện cho công ty TNHH chăn nuôi TAFA Việt, công ty TNHH một thành viên Năm Trang; hai đơn vị có sản phẩm được đánh giá, phân hạng theo chương trình OCOP.

z3007326109146_d8e2bf8235d9687efa2aad514e5e132c(1).jpg

Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên và Bảng chấm điểm kỹ thuật sản phẩm “Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm” hay còn gọi tắt là OCOP với thang điểm 100; các thành viên Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh đã phân tích, đánh giá, chấm điểm theo các chỉ tiêu cơ bản như Sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị, chất lượng sản phẩm… Kết quả: Sản phẩm Trứng gà tươi TAFA của công ty TNHH chăn nuôi TAFA Việt, ở xã Trà Tân được chấm 91,28 điểm/ 100 điểm, xếp hạng đạt OCOP 5 sao; sản phẩm Trứng gà nướng TAFA cũng của công ty TNHH chăn nuôi TAFA Việt, ở xã Trà Tân được chấm 90,14 điểm/ 100 điểm, xếp hạng đạt OCOP 5 sao; sản phẩm Kẹo hạt Điều thập cẩm của công ty TNHH một thành viên Năm Trang, ở xã Đông Hà được chấm 66 điểm / 100 điểm, xếp hạng đạt OCOP 3 sao.

Nhân dịp này, ông Huỳnh Văn Tú - phó chủ tịch UBND huyện - chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh đã đề nghị các chủ thể cần khắc phục một số tồn tại hạn chế để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, góp phần nâng hạng sản phẩm, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường, khẳng định đặc trưng của từng địa phương và chuẩn bị tham gia dự thi sản phẩm OCOP cấp tỉnh sắp tới.

NGUYỄN VĂN THẠNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: Sản phẩm OCOP thương hiệu từ niềm tin
BT- Thành phố Phan Thiết có đa dạng những sản phẩm chế biến khi tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tăng sức cạnh tranh sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương, nâng tầm sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021