Theo dõi trên

Đức Linh: Triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn ma túy

02/11/2022, 08:21

Trước diễn biến phức tạp và ngày càng gia tăng của tệ nạn ma túy, huyện Đức Linh đang triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn…

Thống kê cho thấy, số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý ở huyện Đức Linh đến nay là 403 người (tăng 21 người so với năm 2021, tăng 71 người so với năm 2020), trong đó số người nghiện tại cộng đồng là 363 người. Trước đây, người nghiện chủ yếu sử dụng heroin, cần sa nhưng thời gian gần đây đã chuyển sang sử dụng ketamin, methamphetamine. Nguồn ma túy chủ yếu do các đối tượng mua từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai.

www-baobinhthuan-com-vn_pha1.jpg
www-baobinhthuan-com-vn_pha.jpg
Ma tuý tang vật và một số hung khí do Công an phát hiện, thu giữ trong vụ triệt phá đường dây mua bán ma tuý ở Đức Linh. 

Đấu tranh với tệ nạn ma túy, các ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, kể cả tuyên truyền trên mạng xã hội, tổ chức tọa đàm, phiên tòa giả định, tuyên truyền lưu động, cấp phát tờ rơi, trực quang… về hiểm họa, tác hại của ma túy đến thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh, lực lượng công an từ huyện đến xã, thị trấn cũng tăng cường đấu tranh, triệt phá tội phạm về ma túy. Kết quả, từ năm 2019 đến nay đã bắt 68 vụ/86 đối tượng, riêng năm 2020 bắt 15 vụ/19 đối tượng, năm 2021 bắt 21 vụ/23 đối tượng. Điển hình là vào tháng 4/2022, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Hà Thanh Hải (SN 1998, trú tại thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh) đang tàng trữ 15 gói ma túy đá cùng một số vật chứng có liên quan tại một khách sạn trên địa bàn.

Đáng chú ý, cuối năm 2021, Công an huyện Đức Linh cũng triệt phá một vụ mua bán ma túy với số lượng lớn trên địa bàn. Cụ thể, sau một thời gian trinh sát, ngày 16/12/2021, Công an huyện Đức Linh đồng loạt ập vào căn nhà cấp 4 trên đường Hai Bà Trưng ở thị trấn Đức Tài, bắt quả tang Trần Trung Đông (SN 1994, trú thôn 6, xã Đức Tín, huyện Đức Linh) đang bán ma túy cho con nghiện. Đông là đối tượng nghiện ma túy, cũng là kẻ chuyên lấy ma túy các loại từ TP. Hồ Chí Minh về phân lẻ bán cho các con nghiện tại Đức Linh và Tánh Linh. Tại hiện trường, công an thu giữ 8 bịch ni lon, trong đó 5 bịch có chứa chất tinh thể màu trắng, 3 bịch chứa 48 viên nén màu xanh, 15 viên nén màu hồng. Tiến hành khám xét chỗ ở của đối tượng, công an còn thu giữ 1 bịch ni lon bên trong có chứa chất tinh thể màu vàng, 2 dao tự chế, 1 roi điện, 1 đĩa sứ và dụng cụ để sử dụng ma túy. Đối tượng khai các tinh thể, viên nén đựng trong các bịch ni lon đều là ma túy.

Theo Huyện ủy Đức Linh, dù đã đạt nhiều kết quả, song tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp. Số người nghiện ma túy tiếp tục gia tăng; tội phạm về ma túy hoạt động tinh vi hơn, cùng với đó là sự xuất hiện một số loại ma túy tổng hợp mới. Do đó, Huyện ủy đã yêu cầu các cấp ủy phải thực hiện nghiêm túc việc định kỳ nghe và cho ý kiến chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy; tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết, kế hoạch liên quan. Tập trung làm tốt công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện để họ ổn định cuộc sống và chống tái nghiện.

Huyện cũng chỉ đạo tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma túy, không để hình thành các tụ điểm, đường dây vận chuyển, mua bán chất ma túy trên địa bàn. Đồng thời điều tra, xử lý nghiêm đối với đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức, chứa chấp sử dụng ma túy. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, trong đó tập trung vào các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, nhà trọ…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Nhân rộng các mô hình phòng, chống ma túy
Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình phòng, chống ma túy, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện Đức Linh đã phối hợp cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 36 gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy tại cộng đồng dân cư”, công tác xây dựng và nhân rộng mô hình có hiệu quả trong phòng, chống ma túy ở các xã, thị trấn.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn ma túy