Theo dõi trên

Đức muốn gia tăng sự hiện diện ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

30/08/2022, 16:50 - Lượt đọc: 270

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht ngày 29/8 cho biết bà muốn Đức có mối quan hệ lâu dài và gia tăng sự hiện diện trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trong cuộc cuộc họp báo chung ngày 29/8 với Bộ trưởng Quốc phòng Australia, người đang ở thăm Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết “sự phát triển và ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương quan trọng đối với Đức và cả châu Âu” và Berlin muốn gia tăng sự hiện diện ở khu vực này trong những năm tới.

Đáp lại tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles hoan nghênh sự quan tâm của Đức đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và đề cập việc ủng hộ trật tự dựa trên luật lệ. Bộ trưởng Quốc phòng Australia cũng hoan nghênh sự hiện diện của Đức trong khu vực này.

Hiện tại, Đức đang cử lực lượng gồm 6 máy bay chiến đấu, một số xe tăng, máy bay vận tải tới tham gia cuộc tập trận Pitch Black ở Darwin, thuộc vùng lãnh thổ Bắc Australia.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Lambrecht cho biết vào năm 2023, nước này cũng sẽ cử lực lượng tham gia cuộc tập trận trên bộ tổ chức tại Australia. Không chỉ vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marles cũng cho hay, nước này cũng đã mời Đức tham gia cuộc tập trận Talisman Sabre vào năm 2023.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đang có chuyến thăm Đức nhằm thuyết phục châu Âu gia tăng sự hiện diện tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Bộ trưởng Marles cho hay quan hệ giữa Australia và Đức đang phát triển nhanh chóng. Ngoài việc nước này mời Đức tham gia các cuộc tập trận quân sự, hai tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Đức là Lussen và Rheinmetall cũng bắt đầu tham gia vào việc gia tăng năng lực cho quân đội Australia.

Không chỉ dừng lại ở đó, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles hy vọng quan hệ giữa nước này với Đức sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới, trong cả lĩnh vực quốc phòng để tạo ra thế giới hòa bình ở cả châu Âu và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
6 cuộc chiến lớn có thể nổ ra ở châu Á trong 5 năm tới
Mảnh đất châu Á vẫn tiềm tàng nhiều cuộc chiến tranh lớn nếu các giải pháp ngoại giao không thành công. Các điểm nóng đó gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Pakistan, bán đảo Triều Tiên, Afghanistan…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức muốn gia tăng sự hiện diện ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương