Theo dõi trên

Đức và Thụy Điển sẽ chuyển hàng nghìn vũ khí chống tăng cho Ukraine

24/03/2022, 10:05 - Lượt đọc: 264

Ngày 23/3, Thụy Điển và Đức thông báo sẽ chuyển hàng nghìn vũ khí chống tăng cho Ukraine.

Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde cho biết nước này sẽ cung cấp 5.000 vũ khí chống tăng cho Ukraine cùng với 5.000 vũ khí đã được cung cấp trước đó. Ngoại trưởng Linde đã gọi đây là một quyết định "lịch sử".

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-03-_duc_0(1).jpg
Một binh lính đang cầm bệ phóng tên lửa chống tăng Panzerfaust tại khu huấn luyện quân sự Munster ở Lower Saxony, Đức ngày 14/10/2016. Ảnh minh họa:Getty

Trong khi đó, Thông tấn xã Đức cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đã yêu cầu các lực lượng vũ trang nước này cung cấp 2.000 súng phóng lựu cho Ukraine.

Đức và Thụy Điển đều khẳng định sẽ tăng ngân sách quốc phòng sau khi chiến tranh bùng nổ ở Ukraine. Thụy Điển, quốc gia vẫn duy trì tăng chi tiêu quân sự từ năm 2014, gần đây đã thông báo nước này sẽ tăng chi tiêu quốc phòng lên 2% GDP "sớm nhất có thể". Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng cho biết hồi tháng trước rằng ông sẽ tăng ngân sách quốc phòng lên 2% GDP và đầu tư 100 tỷ euro (113 tỷ USD) vào vũ khí, trong đó có máy bay không người lái của Israel và tiêm kích F-35 của Mỹ.

Hiện chưa rõ vũ khí của Đức và Thụy Điển sẽ được chuyển tới Ukraine như thế nào. Nga đã tuyên bố nước này sẽ coi các đoàn vận chuyển vũ khí tới Ukraine là những "mục tiêu hợp pháp". Tuần trước, chính phủ Đức thông báo sẽ dừng công khai thông tin chi tiết về các đợt vận chuyển vũ khí tới Ukraine để tránh việc tình báo Nga có thể theo dõi lộ trình của họ./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ và EU sẽ tăng cường trừng phạt Nga sau chuyến thăm châu Âu của ông Biden
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới với Nga và thắt chặt các biện pháp hiện tại sau chuyến công du sắp tới của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Brussels, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức và Thụy Điển sẽ chuyển hàng nghìn vũ khí chống tăng cho Ukraine