Theo dõi trên

Mỹ và EU sẽ tăng cường trừng phạt Nga sau chuyến thăm châu Âu của ông Biden

23/03/2022, 10:11

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới với Nga và thắt chặt các biện pháp hiện tại sau chuyến công du sắp tới của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Brussels, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay.

"Tổng thống Biden sẽ cùng với các đối tác của chúng tôi áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nga và thắt chặt các lệnh trừng phạt hiện tại nhằm đảm bảo chúng sẽ được thực thi mạnh mẽ", quan chức Mỹ phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 22/3.

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-03-_my_1(1).jpg
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: Reuters

Theo ông Sullivan, việc thông báo các biện pháp trừng phạt mới sẽ được đưa ra ngày 24/3, sau các cuộc thảo luận với các đồng minh của Mỹ ở Brussels. Tuy nhiên, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ không nêu cụ thể các biện pháp trừng phạt sắp tới là gì.

"Những gì tôi muốn khẳng định là một trong những nội dung quan trọng của thông báo này sẽ tập trung không chỉ vào việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới mà còn đảm bảo rằng sẽ có nỗ lực chung nhằm ngăn chặn Nga thoát khỏi các lệnh trừng phạt hoặc bất kỳ quốc gia nào giúp Nga làm suy yếu các lệnh trừng phạt”, quan chức Nhà Trắng cho hay.

Theo thông báo trước đó của Nhà Trắng, Tổng thống Biden sẽ thăm Brussels ngày 24/3 để tham gia Hội nghị Thượng đỉnh NATO khẩn cấp và cuộc họp của Nhóm 7 nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7). Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng sẽ tham gia Hội nghị Thượng đỉnh EU đã được lên kế hoạch trước đó.

Ngày 25/3, Tổng thống Biden sẽ tới Warsaw để trao đổi với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và sau đó quay trở về Washington./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Biến thể phụ Omicron tàng hình chiếm hơn 1/3 số ca mắc Covid-19 mới tại Mỹ
Dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron hay còn gọi là Omicron tàng hình hiện chiếm khoảng 35% các ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và EU sẽ tăng cường trừng phạt Nga sau chuyến thăm châu Âu của ông Biden