Theo dõi trên

Đừng để hẻm nhỏ càng nhỏ thêm

17/03/2023, 05:57

Ai cũng biết, hẻm là đường giao thông chung của mọi người dân, không ai được phép lấn chiếm làm của riêng hoặc đặt đồ vật gây cản trở giao thông. Đồng thời, mọi người dân có nhiệm vụ tôn tạo, giữ gìn sạch sẽ để tạo mỹ quan đô thị không chỉ riêng cho nhà mình mà còn cho thành phố nói chung.

Thế nhưng, lâu nay nhiều đường hẻm ở TP. Phan Thiết bị một số người dân chiếm dụng để kinh doanh buôn bán thức ăn sáng, chiều khá phổ biến. Ngoài việc người bán bày bàn ghế, vật dụng sinh hoạt, để xe chiếm diện tích đường hẻm thì việc treo giăng những tấm bạt che nắng, che mưa hay nấu nướng thức ăn khói bay nghi ngút làm cho những đường hẻm trở nên vô cùng nhếch nhác. Nhưng điều đáng nói là vệ sinh môi trường tại những nơi buôn bán trên đường hẻm không được người bán quan tâm. Tình trạng xả rác bừa bãi, thức ăn vương vãi rơi rớt, thậm chí sau khi bán xong, có người xách luôn cả xô nước rửa tô, chén… đổ thẳng xuống mặt đường khiến đường lúc nào cũng ướt trông rất nhếch nhác.

hem199nguyenvanqua-q122_kvdu.jpg
Người dân chiếm dụng để kinh doanh buôn bán. (Ảnh minh họa)

Do vậy, để đường hẻm không trở nên chật chội và lối đi không bị vướng víu chính quyền địa phương cần thường xuyên nhắc nhở những người bán hàng xếp xe của khách gọn gàng, không lấn chiếm lối đi; phải giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định. Đặc biệt, ở những đường hẻm có diện tích nhỏ không được bày bán, vì việc lấn chiếm này không chỉ cản trở lối đi chung mà còn ảnh hưởng đến công tác cấp cứu khi có sự cố, rủi ro xảy ra… đừng để hẻm nhỏ càng nhỏ thêm. Bởi vì nguyên tắc chung là đường đô thị dù là trong ngõ, hẻm nhưng vẫn phải bảo đảm vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng đường thông suốt cho các phương tiện giao thông đi lại, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông; vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Như vậy vỉa hè, đường đi chung trong các ngõ, hẻm phải được sử dụng đúng mục đích, không ai được phép lấn chiếm, sử dụng việc đặt, để đồ dùng hoặc buôn bán riêng cho mình.

P.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề nghị thu hồi lại giấy CNQSDĐ đã cấp cho ông Nguyễn Văn Lập
Trong vụ việc này, cả 2 bên người được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và người mua đất đều có đơn đề nghị các cấp chính quyền xem xét thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để hẻm nhỏ càng nhỏ thêm