Theo dõi trên

Đường vào đất sản xuất của người dân đang nằm ở vị trí nào?

02/05/2022, 05:54

Thực hiện quyết định thu hồi đất của UBND thị xã La Gi giao đất để cho doanh nghiệp đầu tư khu dân cư, tuy nhiên hiện nay người dân lại không có đường vào khu đất sản xuất hiện tại.

Ông Nguyễn Thương (trú thôn Thanh Linh, xã Tân Phước, thị xã La Gi) phản ánh: Ngày 16/2/2016, UBND thị xã La Gi ban hành Quyết định số 104/QĐ-UBND thu hồi đất của gia đình ông với diện tích 7.365,3m2 để giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp khu dân cư De La Gi tại xã Tân Phước. Chấp hành quyết định trên, gia đình ông Thương đã phối hợp với chính quyền giao đất để chủ đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên, sau khi dự án đầu tư thì gia đình ông Thương đã không còn đường vào khu đất sản xuất, chăn nuôi như trước đây. “Trước đây, đất của gia đình tôi có đường đi vào rất thuận lợi. Trên mảnh đất này gia đình tôi trồng cây ngắn ngày và chăn nuôi bò, heo để lo cuộc sống của đại gia đình với hơn 20 nhân khẩu. Tuy nhiên, sau khi giao số diện tích đất nằm trong phạm vi dự án thì đến nay số đất còn lại bị bao bọc lối đi khiến việc đi lại, vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm của gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế gia đình”, ông Thương cho biết.

z3354240676329_4590d164b25c47c87b4126371403221c.jpg
Khu vực đất sản xuất của ông Nguyễn Thương hiện không có đường hẻm

Tháng 6/2021, ông Thương có đơn phản ánh sự việc lên UBND thị xã La Gi. Ngày 14/2/2022, UBND thị xã La Gi ban hành công văn số 465/UBND-PTQĐ trả lời đơn kiến nghị của ông Thương. Theo đó, UBND thị xã La Gi xác định: Đối với thửa đất số 193, diện tích 9.074m2, có 1 cạnh là mặt tiền đường đất đi ra hẻm, thông ra đường quốc lộ 55; phần diện tích 7.1881m2 bị thu hồi nằm trong thửa đất số 193 là phần không tiếp giáp đường đi. Như vậy, toàn bộ phần đất còn lại của thửa đất số 193 có đường đi hiện trạng như trước khi bị thu hồi. Đối với thửa đất số 80, diện tích 12.927m2, trước và sau khi UBND thị xã La Gi thu hồi đất là đất sản xuất nông nghiệp, không có đường giao thông, việc đi lại sản xuất theo lối mòn. Phần đất thu hồi, giao cho Công ty 577 tiếp giáp với thửa đất nông nghiệp còn lại của gia đình ông Nguyễn Thương đã được công ty san lấp mặt bằng và không có rào chắn, ngăn chặn việc đi lại của người dân. Đồng thời, theo bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp khu dân cư De La Gi, dự án có đường quy hoạch N1 ra khu sản xuất nông nghiệp tập trung (bao gồm thửa đất nông nghiệp còn lại của gia đình ông Nguyễn Thương) và cách thửa đất của gia đình ông Nguyễn Thương khoảng 50 m.

Từ những căn cứ đó, UBND thị xã La Gi kết luận các thửa đất của gia đình ông Nguyễn Thương (thửa đất số 193 và thửa đất số 80) không bị bao bọc lối đi, việc đi lại để sản xuất nông nghiệp theo lối mòn như trước khi thu hồi đất.

Ông Nguyễn Thương cho biết, việc UBND thị xã La Gi xác định: “Toàn bộ phần đất còn lại của thửa đất số 193 có đường đi hiện trạng như trước khi bị thu hồi” theo tôi là không đúng với hiện trạng khu đất hiện tại. Hiện nay khu đất còn lại của gia đình có 1 mặt tiếp giáp với đất dự án đang triển khai, 3 mặt còn lại tiếp giáp với đất sản xuất của các hộ dân. Việc UBND thị xã La Gi xác định vẫn còn đường hẻm vào khu đất còn lại của gia đình tôi thì xin hỏi con đường hẻm đó hiện đang nằm ở vị trí nào? Bên cạnh đó, hiện nay chủ đầu tư vẫn đang triển khai hạ tầng dự án, không ai đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ không xây dựng hàng rào ở phía tiếp giáp với đất của gia đình tôi?

“Việc doanh nghiệp đầu tư dự án tôi rất ủng hộ. Tuy tnhiên, cũng phải đảm bảo cho người dân xung quanh có điều kiện đi lại bằng hoặc tốt hơn trước khi dự án triển khai. Tôi đề nghị UBND thị xã La Gi xác minh lại hiện trạng khu đất của gia đình tôi. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức đối thoại với gia đình tôi. Để buổi đối thoại đạt kết quả tốt, tôi đề nghị mời đại diện chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp khu dân cư De La Gi và các hộ dân lân cận liên quan đến khu đất bị bao bọc lối đi của gia đình tôi”, ông Nguyễn Thương kiến nghị.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Khắc phục những bất cập về hạ tầng để bảo đảm an toàn giao thông
Từ những thực tế ghi nhận được trong quá trình tuần tra kiểm soát an toàn giao thông, Công an thị xã La Gi đã có nhiều kiến nghị, đề xuất các ngành chức năng quản lý kết cấu hạ tầng giao thông thực hiện khắc phục các bất cập, thiếu sót trong hệ thống các công trình phụ trợ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại, tham gia giao thông trên địa bàn thị xã, kiềm chế tai nạn giao thông.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường vào đất sản xuất của người dân đang nằm ở vị trí nào?