Theo dõi trên

EU thông qua gói trừng phạt thứ 7 chống lại Nga

19/07/2022, 09:17 - Lượt đọc: 294

Ngày 18/7, tại Hội nghị các Ngoại trưởng EU, các đại biểu đã nhất trí về gói trừng phạt thứ 7 chống lại Nga bao gồm các biện pháp trừng phạt vào các tổ chức cá nhân của Nga cũng như lệnh cấm vận đối vàng của Nga và tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine.

Bộ trưởng Ngoại giao Séc, quốc gia đang giữ vị trí Chủ tịch luân phiên của EU cho biết, Liên minh châu Âu cần xác định lại mối quan hệ với Moscow sau cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine. Theo Bộ trưởng Lipavský, trước những hành động gần đây của Nga, các nguyên tắc và cách tiếp cận của EU đối với Nga dựa trên cơ sở cũ không còn được áp dụng nữa, Liên minh châu Âu cần xem xét một chiến lược dài hạn trong việc đối phó với Moscow.

eu.jpg
Đại diện cấp cao phụ trách chính sách An ninh và Đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell. Ảnh: sfchronicle

Tại cuộc họp, các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga cơ bản được cập nhật theo các nguyên tắc trước đó và không có bất kỳ hạn chế nào liên quan tới vấn đề nhập khẩu năng lượng.

Trao đổi bên lề hội nghị, Ngoại trưởng Hungary Szijjarto cho rằng các biện pháp mới dựa trên cách tiếp cận trước đó và Hungary luôn sẵn sàng đoàn kết trong các biện pháp hiện nay và luôn nỗ lực hướng tới hòa bình trong khu vực.

Ông cho biết thêm gói trừng phạt này không bao gồm các biện pháp trừng phạt liên quan tới các ngân hàng Gazprombank của Nga. Tuy nhiên, đã có một số điều chỉnh như lệnh cấm vận đối với vàng, các hạn chế buôn bán các “sản phẩm lưỡng dụng” được sử dụng trong công nghiệp quân sự và quốc phòng cũng như áp đặt thêm các hạn chế trong mua bán công…

Gói trừng phạt mới cũng thêm 48 cá nhân và 9 tổ chức tư nhân của Nga vào danh sách trừng phạt trước đó, bao gồm một phó thủ tướng Nga và một số các nhà lãnh đạo chính trị khác.

Các đại biểu cũng thông qua quyết định tái phân bổ 500 triệu euro từ Quỹ Hòa bình để tài trợ cho Ukraine nhằm tăng cường khả năng bảo vệ của nước này trong cuộc xung đột hiện nay.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách An ninh và Đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, điều cần thiết trong khối hiện nay là sự thống nhất và tin tưởng vào mục đích trong gói trừng phạt chính là nhắm tới Moscow, các tác động có thể không xảy ra tức thời nhưng hiệu quả từ các biện pháp trừng phạt này có thể dễ dàng thấy được trong nay mai./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xả súng trong trung tâm thương mại ở Mỹ khiến 3 người thiệt mạng
Một tay súng đã bắn chết 3 người và làm bị thương hai người ở một trung tâm mua sắm ở bang Indiana, Mỹ, ngày 17/07. Kẻ phạm tội cũng đã bị bắn hạ bởi một người đàn ông tại hiện trường.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU thông qua gói trừng phạt thứ 7 chống lại Nga