Theo dõi trên

Gặp Đội cảnh sát 113

06/05/2016, 09:32

BT- “Mỗi khi xảy ra bất kỳ sự việc về an ninh trật tự thì người dân nghĩ ngay tới số 113. Nghĩa là, hàng ngày tổng đài 113 nhận nhiều cuộc gọi báo đủ thứ chuyện. Và nhiệm vụ của Đội cảnh sát 113 là lắng nghe và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ”- Đại úy Cao Bá Cường – Đội cảnh sát 113, nói.

Tại tổng đài 113, các cán bộ phụ trách thay phiên nhau trực cả ngày lẫn đêm, tiếp nhận thông tin để xử lý. Đặc biệt, từ xế chiều đến tối khuya, thường là chuông điện thoại reo không ngớt. Có trường hợp,  tổng đài nhận thông tin đường Nguyễn Đình Chiểu ở phường Hàm Tiến – Mũi Né xảy ra tai nạn giao thông. Cán bộ tiếp nhận thông tin nhanh chóng hỏi loại xe gì va nhau, có người bị thương không (nếu có, khuyên người ta cấp cứu người bị thương trước) nhằm đánh giá tình hình và chuyển nhanh thông tin tới công an địa phương để công an địa phương đến hiện trường, bởi khoảng cách từ đội 113 đến hiện trường quá xa về địa lý. Tùy thuộc vào mức độ tính chất vụ việc, mà chức năng cảnh sát 113 giải quyết hoặc chuyển về cho công an địa phương cấp xã, phường, huyện.

Cảnh sát 113 không những có mặt nhanh nhất tại các điểm “nóng” về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tham gia tuần tra kiểm soát tại Phan Thiết và vùng giáp ranh, mà còn cứu người trong mọi tình huống. Đại úy Cường kể, cách đây cũng khá lâu, Đội cảnh sát 113 nhận một cuộc gọi đến, giọng hổn hển cho hay:  một người dân ở thôn Phú Nhang  (Hàm Hiệp – Hàm Thuận Bắc) có triệu chứng uống thuốc trừ sâu. Sau khi nhận thông tin, anh em triển khai lực lượng đến nơi phối hợp với người dân địa phương đưa người đàn ông uống thuốc trừ sâu cấp cứu tại bệnh viện. Tiếp đó vài ngày các anh liên lạc lại bệnh viện để hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Tiếc thay, anh ấy không qua khỏi, mặc dù anh em trong đội đã đưa đi cấp cứu kịp thời ngay khi nhận thông tin.

Tuy vậy, đại úy Cường cũng cho hay: Nhiều người dân có thái độ thiếu ý thức khi thông tin không chính xác… đã gây ra ít nhiều khó khăn cho cảnh sát 113. Song với trách nhiệm  bảo đảm an ninh trật tự, xử lý nhanh các tình huống, Đội cảnh sát 113 vẫn vượt qua tất cả những trở ngại để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ.

Trang hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp Đội cảnh sát 113