Theo dõi trên

Ghi nhận 8 trường hợp bệnh do vi rút Adeno tại La Gi

28/09/2022, 09:59 - Lượt đọc: 6,816

BTO-Sở Y tế Bình Thuận vừa yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện và trung tâm y tế trong tỉnh tăng cường phòng, chống bệnh do vi rút Adeno.

Được biết, từ đầu năm 2022, Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện 412 trường hợp mắc bệnh do vi rút Adeno, trong đó 324 ca được chỉ định nhập viện, chiếm tỷ lệ 76% tổng số ca mắc bệnh này. Số ca mắc có xu hướng tăng từ tháng 8/2022 đến nay, đã ghi nhận 6 trường hợp tử vong. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, kể từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 8 trường hợp bệnh do vi rút Adeno, không có ca tử vong; các trường hợp này xuất hiện tại thị xã La Gi.

Để phòng chống bệnh do vi rut Adeno, Sở Y tế tỉnh yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch do vi rút Adeno, triển khai xử lý triệt để các ổ dịch theo quy định của Bộ Y tế nhằm hạn chế lây lan ra diện rộng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thu dung, cách ly, điều trị, cấp cứu bệnh nhân, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong. Thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo. Hướng dẫn người chăm sóc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về nguy cơ nhiễm bệnh và tuân thủ các biện pháp dự phòng lây nhiễm bệnh; không để lây lan và bùng phát các ổ dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Mỗi người dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng và nước sạch; che miệng, che mũi khi ho, hắt hơi; không dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh, nhất là các vật dụng có chất tiết của người bệnh… Người lớn khi bị cảm nên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với trẻ nhỏ để tránh trẻ bị nhiễm bệnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ:
Khai báo y tế, giám sát cửa khẩu cảng biển
Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận 8 trường hợp bệnh do vi rút Adeno tại La Gi