Ngày hội này đã tập trung hoàn thành cả hai mặt về chủ trương và mục tiêu, đó là: Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; tôn vinh giá trị của sách, người làm sách chân chính; khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao dân trí, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện tư tưởng thẫm mỹ, nhân cách con người. Mặt khác, qua đây giới thiệu hình ảnh, hoạt động thư viện đến cộng đồng, gợi mở không gian, phương pháp tìm kiếm và khai thác thông tin, kiến thức phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của mỗi người
Hội sách và Văn hóa đọc cũng là dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quê hương và 30 tái lập tỉnh Bình Thuận. Thông qua hội sách ban tổ chức đã giới thiệu sách, tài liệu được in ấn, xuất bản tại Bình Thuận và các tác phẩm viết về Bình Thuận. Bên cạnh hoạt động chính là phục vụ đọc sách còn có các hoạt động hỗ trợ khác để tạo thêm sự sinh động và thu hút độc giả nhỏ tuổi, như: Tuyên truyền, giới thiệu và viết cảm nhận về sách; thi chỉ số cảm xúc về một đoạn phim ngắn hay một tác phẩm; giới thiệu chương trình giáo dục STEM (Science - khoa học, Technology - công nghệ, Engineering - kỹ thuật, Maths - toán học), trình diễn mô hình robot và cho học sinh tự lập trình điều khiển robot theo ý muốn; tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Các hoạt động tại hội sách được học sinh và giáo viên đón nhận nồng nhiệt. Trên địa bàn huyện Tánh Linh thu hút khoảng 1.500 lượt học sinh tham dự và trên 4.000 lượt tài liệu được chuyển đến tay người đọc; huyện Đức Linh thu hút trên 1.000 lượt học sinh tham dự và trên 3000 lượt tài liệu đến tay người đọc. Chương trình hoạt động được dàn dựng công phu, khoa học, tiếp nối và khép kín từ đầu cho đến cuối.
Nếu như hoạt động phục vụ đọc sách trong không gian tương đối tĩnh lặng, thì một số hoạt động mới lạ phụ trợ đã làm cho không khí ngày hội sách sôi động, kích thích sự hưng phấn, thích thú, tò mò khám phá của học sinh như: Thể hiện chỉ số cảm xúc khi xem một đoạn phim, trình diễn và lập trình điều khiển robot, bắn tên lửa… Những hoạt động này gợi mở hướng tiếp cận mới về khoa học - công nghệ, trí tuệ nhân tạo, nhận thức và thể hiện tư duy cảm xúc về các hiện tượng xã hội đang diễn ra theo hướng vận dụng kiến thức các môn tự nhiên đã học. Từ đó, các em vừa vui chơi, vừa tiếp nhận kiến thức qua những sản phẩm tinh thần được tạo ra trên từng hoạt động. Giúp các em cảm nhận và chia sẽ với những bạn nghèo được nhận quà của Thư viện tỉnh, tiếp thêm động lực nâng bước các em đến trường.
Có thể nói, kết quả đạt được cùng với những hình ảnh sinh động của ngày hội sách cho thấy sự quan tâm sâu sắc của địa phương về giáo dục và phát triển văn hóa đọc cùng với sự thiết tha của học sinh với sách. Mỗi hoạt động của hội sách là một phương pháp chuyển tải kiến thức, hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa đọc và sử dụng sách để bồi dưỡng tư duy, tình cảm, tích lũy kiến thức, vốn sống của mỗi con người.