Theo dõi trên

Ghi nhanh không khí giao – nhận quân ở các địa phương trong tỉnh

16/02/2022, 10:58

BTO- Sáng 16/2, đồng loạt các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiến hành lễ giao, nhận quân năm 2022. Trước diễn biến của dịch Covid -19, lễ giao nhận quân được các địa phương tổ chức nhanh, gọn, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu đã về dự lễ giao, nhận quân và tiễn đưa 1.631 thanh niên Bình Thuận lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tại thị xã La Gi

Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã về dự và tiễn đưa 178 thanh niên ưu tú của thị xã lên đường nhập ngũ.

Trong năm 2022, thị xã La Gi được giao tuyển chọn 178 công dân, trong đó 145 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và 33 công dân nhập ngũ vào lực lượng công an nhân dân. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, thời gian quan Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã thực hiện chặt chẽ các bước, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Nhờ đó, số thanh niên trúng tuyển đều có lý lịch và sức khỏe tốt, trình độ học vấn đáp ứng về yêu cầu theo quy định và vui vẻ, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần, động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí tin tưởng và hy vọng bằng sức trẻ, khát vọng cống hiến các tân binh trẻ sẽ nỗ lực rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ.

hinh-la-gi-bi-thu-tang-hoa.jpg
Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần, động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
hinh-la-gi-1.jpg

Tại TP. Phan Thiết

Dự lễ có Thiếu tướng Hoàng Đình Chung – Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Quân khu 7, đồng chí Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và lãnh đạo TP.  Phan Thiết.

Ngay từ sáng sớm, tại Công viên Bắc Xuân An (TP. Phan Thiết), nơi diễn ra buổi lễ đã rất đông người dân tập trung về đây. Dù trước đó, UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo để phòng, chống dịch Covid- 19 sẽ hạn chế số người tập trung tại lễ giao nhận quân. Tuy nhiên với tình cảm của những người ở lại, nhiều người cũng thu xếp công việc đến tiễn chân các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm nay, TP.  Phan Thiết giao 150 quân cho các đơn vị quân đội gồm: Vùng 4 Hải Quân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Tiểu đoàn 180, Bộ Tham mưu Quân Khu 7 và giao 37 quân cho lực lượng công an. Nhờ thực hiện tốt các khâu, nên chất lượng thanh niên trúng tuyển đảm bảo về số lượng, lẫn chất lượng. Trong số các tân binh lên đường nhập ngũ có 3 đảng viên, 23 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Đúng 7h30 phút cùng ngày, lễ giao, nhận quân tại TP. Phan Thiết kết thúc an toàn, đảm bảo 100% chỉ tiêu.

hinh-phan-thiet.jpg
hinh-phan-thiet-1.jpg
Đồng chí Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các tân binh
hinh-phan-thiet-2.jpg
hinh-phan-thiet-3.jpg
hinh-phan-thiet-4.jpg

Tại huyện Hàm Thuận Bắc

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022.

Đợt này, huyện Hàm Thuận Bắc giao công dân nhập ngũ là 193 thanh niên, trong đó 155 thanh niên được giao cho lực lượng quân đội, 38 thanh niên được giao cho lực lượng công an. Trong đợt giao quân năm nay, các thanh niên trúng tuyển của huyện Hàm Thuận Bắc được giao cho các đơn vị bao gồm: Biên phòng tỉnh (30 thanh niên), Sư đoàn 303 (95 thanh niên), Tiểu đoàn cảnh vệ Bộ Tham mưu (5 thanh niên) Bộ CHQS tỉnh (25 thanh niên)... Để đảm bảo đúng chỉ tiêu được giao, Ban chỉ huy quân sự huyện, UBND các xã và các ban ngành, đoàn thể liên quan trên địa bàn đã tổ chức công tác triển khai xét duyệt, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, nghiêm túc, đúng luật định. Số thanh niên giao cho các đơn vị nhận quân năm nay của Hàm Thuận Bắc không chỉ đủ về số lượng, mà chất lượng cũng được nâng cao hơn các năm.

hinh-htb-1.jpg
hinh-htb.jpg

Tại huyện Tánh Linh

Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, sáng ngày 16/2, huyện Tánh Linh cũng long trọng tổ chức buổi lễ giao nhận quân năm 2022 tiễn 150 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ giao quân, đồng chí Giáp Hà Bắc - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã nhấn mạnh truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương Tánh Linh. Động viên thanh niên nhập ngũ yên tâm phấn đấu rèn luyện, trưởng thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Mong rằng với môi trường mới, cuộc sống mới, cùng với đồng đội của mình, các tân binh là những hạt nhân tích cực góp phần xây dựng Quân đội ngày càng vững mạnh.

150 thanh niên của huyện Tánh Linh được giao cho 3 đơn vị: Lữ Pháo binh 96 (52 thanh niên), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (16 thanh niên), còn lại giao cho Trung đoàn Bộ binh 3. Trong số các thanh niên trúng tuyển có 3 đảng viên, 1 công nhân viên chức, 5 con em cán bộ công nhân viên chức, trình độ đại học có 6 thanh niên, cao đẳng 12, trung cấp 13, 86 thanh niên viết đơn tình nguyện. Ngoài ra còn giao 40 thanh niên làm nghĩa vụ công an và 15 dân quân thường trực.

hinh-tanh-linh.jpg

Tại huyện Đức Linh

Năm nay, huyện Đức Linh giao 203 công dân, trong đó, giao Bộ Chỉ huy QS tỉnh 20 công dân, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh 15 công dân, Trung đoàn bộ binh 3 Sư đoàn 9:115 công dân, công an nhân dân 40 công dân, dân quân thường trực 13 công dân. Buổi lễ diễn ra nhanh chóng, nghiêm túc, an toàn và đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

hinh-duc-linh(1).jpg
hinh-duc-linh-1.jpg

Tại huyện Hàm Tân

Trong đợt giao quân lần này, huyện Hàm Tân có 121 thanh niên ở 10 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Quân đoàn 4 thuộc Trung đoàn Bộ binh 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Công an huyện. Đây là những thanh niên ưu tú, có đủ điều kiện về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu tuyển quân theo quy định. 

Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Hàm Tân diễn ra trong không khí trang trọng, an toàn, thắm tình quân dân, thực sự là ngày hội lớn của địa phương. Các tân binh đều vui mừng, phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp bước truyền thống cha anh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

hinh-ham-tan.jpg
hinh-ham-tan-1.jpg

Tại huyện Hàm Thuận Nam

Năm 2022, huyện Hàm Thuận Nam thực hiện giao nhận quân 174 thanh niên. Trong đó có 34 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an và 140 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ Quân sự được giao cho các đơn vị nhận quân là : Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh nhận 10 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận 20 thanh niên, Lữ đoàn 957- Vùng 4 Hải quân nhận 105 thanh niên và Tiểu đoàn cảnh vệ 180- Bộ Tham mưu Quân khu 7 nhận 5 thanh niên.

Trong đó, 100 % số thanh niên tham gia nghĩa vụ đảm bảo sức khỏe tốt; 100 % thanh niên tham gia nghĩa vụ công an có trình độ học vấn 12/12; 25,7 % số thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự có trình độ 12/12, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, 98,5 % thanh niên là đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và có 2 thanh niên là đảng viên.

Trong không khí tưng bừng của buổi lễ - Ngày hội giao nhận quận, các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 đã hăng hái lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành nhiệm của người công dân đối với quê hương, đất nước. Huyện Hàm Thuận Nam đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022.

hinh-ham-thuan-nam.jpg
hinh-ham-thuan-nam-1.jpg
hinh-ham-thuan-nam-2.jpg

Tại huyện Đảo Phú Quý

Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Phú Quý có 48 thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự trong các cơ quan quân đội và Công an nhân dân. Trước giờ lên đường nhập ngũ, các tân binh đều xác định rõ trách nhiệm với quê hương biển, đảo quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Năm nay, huyện Phú Quý chất lượng khám, xét tuyển công dân nhập ngũ có trình độ văn hóa cao, sức khỏe tốt. Trong đó có đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Quý đã ân cần dặn dò, tặng hoa và quà nhằm khích lệ tinh thần các thanh niên nhập ngũ, nỗ lực phát huy truyền thống của quê hương, quân đội, hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19, công tác giao nhận quân tại huyện Phú Quý gắn với thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế và được tổ chức nhanh gọn, vẫn bảo đảm tính trang trọng và ý nghĩa.

Kết thúc buổi lễ, 48 thanh niên lần lượt bước qua “Cầu vinh quang” tiến ra xe để lên tàu vào đơn vị trong đất liền tham gia huấn luyện chiến sĩ mới, sau đó sẽ bố trí về lại các đơn vị LLVT đóng chân trên địa bàn huyện để công tác.

hinh-phu-quy.jpg
hinh-phu-quy-1.jpg
hinh-phu-quy-2.jpg

Tại huyện Bắc Bình

Ngay từ sáng sớm, không khí tại buổi giao quân đã rất sôi động, từ các nẻo đường đến khu vực tổ chức lễ giao quân được trang trí rực rỡ cờ, hoa và khẩu hiệu. Phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ huyện Bắc Bình hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc, 181 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ huyện Bắc Bình trong quân phục đã tập trung đông đủ và xếp hàng ngay ngắn trước lễ đài, tất cả các tân binh đều phấn khởi, tự hào tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Bắc Bình giao quân cho 4 đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 10 tân binh, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh 20 tân binh, Sư đoàn bộ binh 302, 110 tân binh, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 Bộ tham mưu Quân khu 7 là 5 tân binh và 36 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Lễ giao nhận quân năm 2022 của huyện diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng, đúng luật và an toàn tuyệt đối. Đúng 8h, 181 tân binh của huyện Bắc Bình đã lên xe về nhận nhiệm vụ tại 4 đơn vị đầu mối. Sự tin tưởng cùng những lời chúc tốt đẹp mong các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng giao, xứng đáng là những người con của một miền quê giàu truyền thống cách mạng. Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của cả người lên đường và người ở lại lúc chia tay…tất cả đều có chung một cảm xúc và ánh lên sự quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

hinh-bac-binh.jpg
hinh-bac-binh-1.jpg

Tại huyện Tuy Phong

Lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra “trang trọng, nghĩa tình”, nhanh gọn và an toàn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19. Trước lễ giao nhận quân toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã được test PCR Covid-19  và giao quân cho các đơn vị.

182 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia lực lượng công an nhân dân. 100% tân binh đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện về sức khỏe và trình độ văn hóa, chính trị. 182 tân binh được giao cho các đơn vị gồm: Sư đoàn Bộ binh 302/Quân khu 7: 105 tân binh. - Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận 25 tân binh, Công an tỉnh Bình Thuận 37 tân binh.

hinh-tuy-phong-2.jpg
hinh-tuy-phong.jpg

NHÓM PV (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công tác tuyển quân năm 2022: Tuyển người nào chắc người đó, chỉ tiêu và chất lượng tuyển quân năm sau phải cao hơn năm trước
Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh tại hội nghị trực tuyến về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, diễn ra vào sáng 10/12.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh không khí giao – nhận quân ở các địa phương trong tỉnh